''บุญจง''มั่นใจ''อภิสิทธิ์''เยือนบุรีรัมย์ไร้ปัญหา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ''บุญจง''มั่นใจ''อภิสิทธิ์''เยือนบุรีรัมย์ไร้ปัญหา

    2009-07-11T11:45:41+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (11 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีการเดินทางลงพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และครม. ว่า ตนมั่นใจว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้จะไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น เนื่องจากมีการประสานไปยังหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับนายกฯ ไว้พร้อมทั้งหมดแล้ว อีกทั้งประชาชนในพื้นที่ต่างก็มีความเต็มใจที่จะให้การต้อนรับนายกฯ เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ดี หากกลุ่มม็อบเสื้อแดงจากจังหวัดอื่น ๆ ที่มีรายงานว่าได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่แล้วกระทำการผิดกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทันที

    สำหรับบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะในสถานที่ซึ่งนายกฯ จะเดินทางไปตรวจงาน ผสื่อข่าวรายงานว่า มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจสกัดตามจุดต่าง ๆ รวมทั้งยังมีการนำอาสาสมัคร และ อ.ป.พ.ร. ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการรักษาความปลอดภัย การจราจร และมีกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบจลาจลรองรับอีกกว่า 3 พันนาย ขณะที่ประชาชนที่พื้นที่ได้นำป้ายต้อนรับติดทั่วเมือง ประดับตกแต่งทัศนียภาพเมืองอย่างสวยงาม

    ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานทหาร (กองบิน6-บน. 6) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมว.ประจำสำนักนายกฯ นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ และนายอิสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมฯ ขึ้นเครื่องบินเดินทางยังจ.บุรีรัมย์ เพื่อรับทราบปัญหาของประชาชน โดยนายกฯ จะเป็นประธานเปิดโครงการห้องสมุดรถไฟ เปิดงานมหกรรมสุขภาพ และมหกรรมของดีบุรีรัมย์ เปิดงานบริการคมนาคมเคลื่อนที่ เปิดโครงการถนนไร้ฝุ่น สายบ้านแสลงพัน - บ้านหนองน้ำขุ่น และตรวจเยี่ยมโครงการปลูกยางพาราและปลูกอ้อย โรงงานในพื้นที่นาดอน เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งและลดภาวะโลกร้อนอย่างยั่งยืน ที่ 9 ต.เมืองแฝก รวมทั้งเปิดป้ายโครงการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ และตรวจเยี่ยมโครงการอ่างเก็บน้ำตะโคง

    ด้านนายชวรัตน์ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า การเดินทางลงพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ของนายกฯ ในวันนี้เป็นเรื่องที่ดี และคาดว่าจะไม่มีปัญหาใด ๆ โดยเป็นการส่งสัญญาณที่ดีที่พรรคร่วมรัฐบาลได้มีการทำงานร่วมกัน.