สนามสอบGAT/PATรับมือหวัด2009

สนามสอบGAT/PATรับมือหวัด2009

สนามสอบGAT/PATรับมือหวัด2009
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (11ก.ค.) นายศุรพงศ์ พงศ์เดชขจร ผู้ช่วยเลขานุการรมว.กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสนามสอบความถนัดทั่วไป(GAT) และความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ (PAT) ครั้งที่ 2 ที่สนามสอบโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง

นายศุรพงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากระยะนี้การแพร่กระจายของไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 เป็นสิ่งที่น่ากังวลที่สุด จากการตรวจเยี่ยมพบว่า ทางโรงเรียนได้เตรียมการไว้เรียบร้อยดี มีการทำความสะอาดห้องสอบพร้อมลงน้ำยาฆ่าเชื้อล่วงหน้า เตรียมห้องคัดกรองเพื่อแยกเด็กที่มีอาการไข้ และเตรียมหน้ากากอนามัยสำหรับแจกเด็กด้วย อย่างไรก็ตามในการตรวจเยี่ยมได้พบเด็กที่มีอาการไข้และไอเล็กน้อยหนึ่งคน ซึ่งทางโรงเรียนก็จัดให้ออกมาสอบต่างหากในที่ที่อากาศถ่ายเทเพราะเด็กไม่ต้องการแยกไปสอบที่ห้องคัดกรอง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า การสอบ GAT ในภาคเช้ามีนักเรียนขาดสอบทั้งสิ้น 128 คน จาก จากจำนวนผู้ลงทะเบียน 1,902 คน โดยทั้งหมดเป็นการขาดสอบที่หายไปเฉย ๆ ไม่ได้แจ้งสาเหตุที่ไม่มาสอบ

ด้าน ศ.ดร.อุทุมพร เปิดเผยว่า สำหรับการจัดสอบ PAT ซึ่งจะทยอยสอบวันที่ 11-12 ก.ค. และ 18-19 ก.ค.นั้น จนถึงขณะนี้การสอบของวันที่ 11-12 ก.ค. ยังคงเป็นไปตามตาราง ส่วน การสอบในวันที่ 18-19 ก.ค.นั้น ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการเลื่อนหรือไม่ โดยต้องดูสถานการณ์แบบวันต่อวัน และฟังมติคณะรัฐมนตรี ส่วนการจัดสอบรอบพิเศษจะจัดให้เฉพาะเด็กที่ขาดสอบกรณีเป็นไข้หวัด 2009 เท่านั้น โดยให้ยื่นใบคำร้องว่า เป็นหวัด 2009 หรือ มีการเสมือนเป็นหวัด 2009 พร้อมใบรับรองแพทย์ หากนักเรียนขาดสอบเพราะไม่สบายด้วยโรคอื่นที่ไม่ใช้หวัด 2009 จะไม่ได้รับการพิจารณา ทั้งนี้ สทศ.จะรอรับคำร้องจนถึงวันที่ 19 ก.ค.นี้เท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook