เสื้อน้ำเงิน 500 คนปิดถนนล้อมเสื้อแดง กันห่างนายกฯ

เสื้อน้ำเงิน 500 คนปิดถนนล้อมเสื้อแดง กันห่างนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บริเวณถนนสายอำเภอนางรอง-อำเภอลำปลายมาศ ช่วงบ้านหนองเทา ต.หนองโดน อ.ชำนิ พบกลุ่มชายฉกรรจ์สวมเสื้อสีน้ำเงินประมาณ 500 คน ในนาม คนรักบุรีรัมย์ นำโดยผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจ.บุรีรัมย์หลายคน นำรถบรรทุกหกล้อ ติดเครื่องขยายเสียงปิดกั้นถนน พร้อมเปิดเวทีปราศรัย เพื่อสกัดกั้นการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เดินทางมาจากหลายจังหวัดในภาคอีสาน ประมาณ 200 คน นำโดยนายทองพูน สุขเมือง แกนนำคนเสื้อแดงบุรีรัมย์

กลุ่มคนเสื้อน้ำเงิน ประกอบด้วยชายฉกรรจ์ ที่มีทั้งกระบองและไข่ไก่ที่เตรียมไว้ นำรถหกล้อและรถสองแถวหลายคัน ปิดกั้นถนนล้อมกรอบปิดหัวท้ายยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ไม่ยอมให้กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณดังกล่าวได้ ส่งผลให้รถขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงเกือบ 50 คัน ต้องตกอยู่ในวงล้อมและไม่สามารถเคลื่อนไปไหนหลายชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. เป็นต้นมา และยังส่งผลให้รถที่ใช้เส้นทางสายดังกลาว ต้องเลี่ยงไปใช้ถนนในหมู่บ้านบ.หนองเทาแทน เพราะมีการปิดกั้นถนนดังกล่าว

กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียง โดยยืนยันจะไม่ยอมให้กลุ่มคนเสื้อแดงมาทำลายชื่อเสียง หรือก่อความวุ่นวายให้กับจ.บุรีรัมย์ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ ซึ่งมีการเจรจาระหว่างแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มคนเสื้อน้ำเงิน แต่กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินยืนยันจะไม่ยอมให้กลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณดังกล่าว จนกว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางออกจากจ.บุรีรัมย์ อย่างไรก็ตาม การปิดถนนและปิดล้อมกลุ่มคนเสื้อแดงของคนเสื้อน้ำเงินในครั้งนี้ ไม่มีเหตุปะทะหรือทำร้ายร่างกายกันของทั้งสองฝ่ายแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook