สมชายเย้ยพรรคใหม่โตไม่ทันพท. หนุนยิ่งลักษณ์หน.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    สมชายเย้ยพรรคใหม่โตไม่ทันพท. หนุนยิ่งลักษณ์หน.

    2009-07-11T22:45:38+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 กรฎาคม แกนนำพรรคเพื่อไทยและทีมเศรษฐกิจพรรค นำโดยนายโอฬาร ไชยประวัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกฯ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ จ.ลำพูน เพื่อรับฟังปัญหาผู้ประกอบการรายย่อยอุตสาหกรรมค้าไม้เก่าและศูนย์แปรรูปลำไยแห้งเนื้อสีทอง

    ขณะที่เมื่อค่ำวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เปิดบ้านส่วนตัวภายในหมู่บ้ายกรีนวัลเล่ย์ จ.เชียงใหม่ เลี้ยงอาหารค่ำแกนนำ และส.ส.พรรคเพื่อไทย มีแกนนำสำคัญเข้าร่วม อาทิ .ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน นายมิ่งขวัญ นายสุชาติ และนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยนายสมชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายสุชาติและนายมิ่งขวัญ ได้ขึ้นร้องเพลงบนเวทีด้วย

    นายสมชาย กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า หากนายโอฬารและรัฐบาลชุดตนยังบริหารประเทศอยู่ รับรองว่าปัญหาเศรษฐกิจของประเทศจะไม่หนักหนาสาหัสเท่านี้ แม้ขณะนี้พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่มีการระดมสมองกันอย่างเต็มที่ เพื่อเตรียมความพร้อมไว้ ไม่มีใครสามารถอยู่ค้ำฟ้า การเป็นรัฐบาลต้องเปลี่ยนกันไปกันมา ถ้าไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ ก็ต้องเป็นพรรคเพื่อไทย ส่วนพรรคที่ตั้งใหม่และคิดว่าจะใหญ่โตนั้นไม่ทันแน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทยไปไกลแล้ว

    นายสมชาย ให้สัมภาษณถึงกระแสข่าวการผลักดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หากมีการเลือกตั้งใหม่ว่า ส่วนตัวสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะเป็นผู้หญิงเก่ง คล่องแคล่ว มีความเชี่ยวชาญในการบริหารธุรกิจ และสามารถประสานงานกับ ส.ส.ได้ แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และการสนับสนุนของ ส.ส.ในพรรค