สารวัตรบุรีรัมย์ยิงตัวในห้องขัง

สารวัตรบุรีรัมย์ยิงตัวในห้องขัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.30 น. 11 ก.ค. พ.ต.ท.ศักดา สุขรัตน์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุตำรวจยิงตัวตายในห้องขังบนโรงพัก จึงไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.พิศิฐฏ์ ศรีสุพล ผกก. พ.ต.ต.กิตติภูมิ สืบพันธ์นงค์ สารวัตรวิทยาการ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องขังบนโรงพัก ซึ่งคล้องกุญแจคาเอาไว้แต่ไม่ได้ล็อค ภายในห้องพบศพพ.ต.ต.สมพงษ์ เงินรวง สว.ธร. อายุ 45 ปี สภาพศพนอนหงายใส่เสื้อยืดสีขาวกางเกงขาสั้น สภาพศพพบถูกยิงด้วยอาวุธปืน .357 เข้าขมับขวาทะลุซ้ายมันสมองกระจายเลือดนองพื้น ในมือขวากำอาวุธปืนมรณะไว้แน่น

พ.ต.อ.พิศิฐฏ์ เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นนักเรียนพลตำรวจจอหอ รุ่น 31 ก่อนจะย้ายมาตำรวจทางหลวง และมาอยู่ที่สภ.พลับพลาชัยได้ 2 ปี ปกติผู้ตายเป็นคนนิสัยร่าเริงเป็นที่รักใคร่ของผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมงาน ต่อมามีการโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ผู้ตายเคยบ่นว่า ตนเองย้ายไม่ได้ ทั้งที่อยากกลับไปหาครอบครัวที่กรุงเทพฯ และเริ่มมีอาการเครียด นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ตายซึ่งปกติเป็นคนดื่มสุรา เมื่อเข้าพรรษาก็เลิกเหล้าโดยฉับพลัน และเริ่มมีอาการทางประสาท มักบอกใครต่อใครว่ามีคนตามฆ่า

พ.ต.อ.พิศิฐฏ์ กล่าวต่อว่า เมื่อคืนเวลา 02.00 น. ผู้ตายได้โทรมาหา บอกว่ามีคนจะมาฆ่าและขอเข้าไปนอนในห้องขัง ตนจึงไปปลอบใจจนอาการดีขึ้น จากนั้นก็กลับไปบ้านพัก จนกระทั่งเวลา 09.30 น. ขณะที่โรงพักมีตำรวจเวรเฝ้าอยู่ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น เมื่อไปดูที่ห้องขังก็พบว่าพ.ต.ต.สมพงษ์ยิงตัวตายแล้ว เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายคงเครียดมากและเลิกเหล้าโดยฉับพลัน ทำให้เกิดจิตหลอนจึงฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook