สมชายฝันเพื่อไทยคัมแบ๊ก

สมชายฝันเพื่อไทยคัมแบ๊ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานการจัดสัมมนาทางออกประเทศไทย ล้างหนี้ประเทศ สร้างรายได้ประชาชน ครั้งที่ 1 ภาคเหนือเป็นวันที่สอง ของพรรคเพื่อไทยว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยและทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย นำโดยนายโอฬาร ไชยประวัติ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรมว.คลัง และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จ.ลำพูน เพื่อรับฟังปัญหาผู้ประกอบการรายย่อยอุตสาหกรรมค้าไม้เก่าและศูนย์แปรรูปลำไยแห้งเนื้อสีทอง ซึ่งนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ ซื้อลำไยอบแห้งไปฝากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางไปเยี่ยมพ.ต.ท.ทักษิณที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

จากนั้นในช่วงบ่ายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาร่วมลงพื้นที่จ.ลำปางเพื่อรับฟังปัญหาจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเซรามิกและผู้ประกอบการโรงงานไม้ยางพารา ทั้งนี้ผลการสำรวจความคิดเห็นพรรคเพื่อไทยจะนำไปรวบรวมเป็นข้อมูลเพื่อออกเป็นนโยบายพรรคในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งใหญ่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 ก.ค. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา เปิดบ้านส่วนตัวภายในหมู่บ้ายกรีนวัลเล่ย์ จ.เชียงใหม่ จัดเลี้ยงอาหารค่ำแกนนำและส.ส.พรรคเพื่อไทย มีแกนนำสำคัญเข้าร่วม อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีการจัดซุ้มอาหารที่ขึ้นชื่อของจ.เชียงใหม่ โดยนายสมชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายสุชาติ และนายมิ่งขวัญ ขึ้นร้องเพลงบนเวทีด้วย

นายสมชายกล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า หากนายโอฬาร ไชยประวัติ และรัฐบาลชุดตนยังบริหารประเทศอยู่รับรองว่าปัญหาเศรษฐกิจของประเทศจะไม่หนักหนาสาหัสเท่านี้ อย่างไรก็ตามแม้ขณะนี้พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่ระดมสมองกันเต็มที่เพื่อเตรียมความพร้อมไว้ ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า การเป็นรัฐบาลต้องเปลี่ยนกันไปมา ถ้าไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องเป็นพรรคเพื่อไทย ส่วนพรรคที่ตั้งใหม่และคิดว่าจะใหญ่โตนั้นไม่ทันหรอกเพราะพรรคเพื่อไทยไปไกลแล้ว

นายสมชายให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการผลักดันน.ส.ยิ่งลักษณ์ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหากมีการเลือกตั้งว่า โดยส่วนตัวตนสนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะเป็นผู้หญิงเก่ง คล่องแคล่ว มีความเชี่ยวชาญในการบริหารธุรกิจ สามารถประสานงานกับส.ส.ได้ แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมของน.ส.ยิ่งลักษณ์และการสนับสนุนของส.ส.ในพรรคเพื่อไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook