กองสลากฯเตือนอย่าหลงกลมิจฉาชีพ

กองสลากฯเตือนอย่าหลงกลมิจฉาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(12 ก.ค.) รายงานข่าวจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพทำการหลอกลวงประชาชนในรูปแบบต่าง ๆ จำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นจึงขอเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อใด ๆ เพราะสำนักงานสลากฯ ไม่เคยมีโครงการใด ๆ ที่เป็นการติดต่อกับประชาชนโดยตรง แต่จะผ่านการประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่าง ๆ หรือที่สำนักงานสลากฯ โดยตรงเท่านั้น ดังนั้นหากใครที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างในลักษณะต่างๆ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือแจ้งมาที่กองสลากฯ ได้เลย เพื่อเร่งดำเนินคดีต่อไป

รูปแบบการแอบอ้างนั้นมีสารพัด อาทิ แอบอ้างเป็นตัวแทนจำหน่ายสลาก และสามารถจัดหาโควต้าสลากเป็นจำนวนมากให้กับผู้ที่สนใจร่วมลงทุนได้ ทำให้ประชาชนที่หลงเชื่อสูญเสียทรัพย์สินเงินทองเป็นจำนวนมาก จึงขอเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าว เนื่องจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้จัดสรรสลากที่จัพิมพ์ทั้งหมดให้แก่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่มีสลากเหลือให้จัดสรรตามที่กลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้าง

ล่าสุดนี้ กลุ่มมิจฉาชีพได้ปรับเปลี่ยนวิธีการหลอกลวงประชาชนใหม่ไปเรื่อยๆ อีก คือการส่งจดหมายลงทะเบียนไปตามที่อยู่ของประชาชน ลงเลขที่ คกศ/11 โดยอ้างว่ามีโครงการหวยกองทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ ระหว่างเจ้าบ้านกับนายสุรชัย ภักดี ผอ.สลากฯ ซึ่งจะให้สิทธิ์ได้รับตัวเลขงวดมาชุดหนึ่ง โดยแนะนำว่าให้เล่นให้มากที่สุด พร้อมทั้งขอให้เก็บเป็นความลับกระทั่งเพื่อนฝูงก็ห้ามพูดถึง โดย เมื่อถูกรางวัลแล้วต้องนำกำไร หรืออย่างต่ำ 10,000 บาทไปช่วยโครงการดังกล่าว ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชี และให้หมายเลขโทรศัพท์เพื่อติดต่อขอเลขบัญชีไว้ ซึ่งยืนยันว่ากรณีลักษณะนี้พยายามที่จะทำให้คล้ายคลึงกับรูปแบบหนังสือราชการของสำนักงานสลากฯ แต่ชื่อและนามสกุลไม่ใช่ตัวผอ.กองสลากฯจริ ๆ หรือเขียนชื่อและนามสกุลถูก แต่ลายเซ็นไม่ถูกต้อง เป็นต้น

จากที่ก่อนหน้านี้ เคยหลอกลวงด้วยการส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) หลอกลวงประชาชนทั้งในและต่างประเทศ โดยอ้างชื่อสำนักงานสลากฯ ว่าท่านถูกรางวัลสลากและขอให้โอนเงินไปยังหมายเลขบัญชีธนาคารที่ ให้ไว้เพื่อเป็นค่าธรรมเนียมจากการถูกรางวัลดังกล่าว ซึ่งหากใครได้รับอีเมลและได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าวให้นำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ไปแจ้งความยังสถานีตำรวจที่เกิดเหตุ แล้วส่งสำเนาใบรับแจ้งความ และสำเนาเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เบอร์โทรศัพท์และที่อยู่ ส่งไปที่ สำนักกฎหมาย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนราชดำเนินกลาง แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200 เพื่อนำไปสู่การติดตามจับกุมต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook