ที่ปรึกษาส.ท.ท.เชื่อกษิตแสดงสปิริตหลังพ้นถกอาเซียน

ที่ปรึกษาส.ท.ท.เชื่อกษิตแสดงสปิริตหลังพ้นถกอาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุรพล เต็มสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย(ส.ท.ท.) กล่าวเมื่อวันที่ 12 ก.ค. โดยแสดงความคิดเห็นกรณี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งกำลังมีคดีความอยู่ในขณะนี้ ว่า สำหรับตนมองได้สองกรณีคือ กรณีส่วนตัวของนายกษิตซึ่งเป็นนักการเมืองที่เป็นผู้นำคนหนึ่งสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความรับผิดชอบและสปิริตส่วนตัวของนายกษิตที่จะแสดงออกพร้อมจะรับผิดชอบต่อคนทั้งประเทศด้วยการลาออก ซึ่งหากจะรอให้รัฐบาลปรับออกหรือเชิญออกนั้นคงไม่เหมาะสม ดังนั้นเรื่องลาออกหรือไม่ออกนันเป็นสิ่งที่นายกษิตต้องคิดได้เองโดยที่ไม่ต้องให้ใครมาชี้นำ

ที่ปรึกษา ส.ท.ท. กล่าวต่อว่า กรณีที่สอง คือ ผลประโยชน์ของประเทศ ซึ่งตนมองว่าประเทศไทยกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมอาเซียนซัมมิท+3+6 ที่ จ.ภูเก็ต คาดว่า หากรัฐบาลปรับนายกษิตออกจากตำแหน่ง รมต.ต่างประเทศ อาจจะทำให้เกิดปัญหากระทบต่อการดำเนินงานในการประชุม เพราะขั้นตอนการสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมมารับตำแหน่ง การทูลเกล้าถวายต่อพระมหากษัตริย์ให้โปรดเกล้าฯ รวมถึงการเข้ารับหน้าที่เพื่อรับ-ส่งงาน อาจจะไม่ทันการณ์ต่อการประชุมที่ .ภูเก็ต ได้ แต่หากว่าหลังจากผ่านพ้นการประชุมดังกล่าวไปแล้วรัฐบาลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) อีกครั้ง

"ผมคิดว่านายกษิตอาจจะแสดงสปิริตหลังจากการประชุมที่ จ.ภูเก็ต เสร็จสิ้น คงจะไม่รอให้รัฐบาลปรับออก เพราะบุคคลที่เป็นผู้นำถือว่ามีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำ จึงไม่จำเป็นให้ผู้อื่นเชิญออก ต้องแสดงสปิริตรับผิดชอบด้วยตนเองเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม นายสุรพล กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook