ปรับ ตก เด็กใช้มือถือห้องสอบGAT เชื่อไม่ตั้งใจทุจริต

ปรับ ตก เด็กใช้มือถือห้องสอบGAT เชื่อไม่ตั้งใจทุจริต

ปรับ ตก เด็กใช้มือถือห้องสอบGAT เชื่อไม่ตั้งใจทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรับตกนร.คุยมือถือในห้องสอบ GAT คณิตศาสตร์ คาดรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พบขาดสอบ 90 คน จาก 508 คน ที่โรงเรียนสายน้ำผึ้ง เล็งหาสาเหตุสำคัญ

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่โรงเรียนสายน้ำผึ้ง กทม. นายศุรพงศ์ พงศ์เดชขจร ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อมนางอุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เดินทางไปตรวจเยี่ยมสนามสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ (PAT) ครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นวันที่สองของการสอบ PAT ในวิชาวิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ โดยนางอุทุมพรกล่าวว่า ได้รับรายงานจากศูนย์สอบมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ประสานมิตร ว่าในการสอบ GAT วิชาคณิตศาสตร์ มีนักเรียนเข้าสอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องสอบ และหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาพูดคุยภายหลังจากทำข้อสอบเสร็จ ซึ่งอาจารย์ผู้ควบคุมห้องสอบได้สั่งปรับตกในวิชาดังกล่าวแล้ว แต่ไม่อยากคาดโทษว่านักเรียนคนนี้ทุจริตในการสอบ เพราะจากการสอบถามนักเรียนนำโทรศัพท์เข้าไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ด้านนายศุรพงศ์ กล่าวว่า สนามสอบโรงเรียนสายน้ำผึ้งมีนักเรียนเข้าสอบ 508 คน ขาดสอบ 90 คน ถือเป็นตัวเลขปกติ โดยนักเรียนที่ขาดสอบจะต้องไปตรวจสอบอีกครั้งว่า มาจากสาเหตุใด ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 นั้น ทางสนามสอบได้แจกหน้ากากอนามัยให้กับนักเรียนและอาจารย์ผู้คุมสอบ แต่ก็ยังไม่พบมีนักเรียนที่เข้าข่ายว่าป่วยจากการติดเชื้อไข้หวัด 2009 แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook