มาร์คลุ้นจุดติดอีสาน โพลปชป.เบียดพท.

มาร์คลุ้นจุดติดอีสาน โพลปชป.เบียดพท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สังคมการเมือง

.... นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยืนยันยังไม่มีความจำเป็นต้องปรับ กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ออกจากตำแหน่ง เพราะการทำงานยังไม่มีปัญหาเรื่องความน่าเชื่อถือ แต่ยันรักษามาตรฐานกฎเหล็ก ไม่รอให้ศาลพิพากษา เพียงแต่การถูกออกหมายเรียกแล้วจะให้ลาออก ถือว่าเกินเลยกว่าหลักปฏิบัติทั่วไป

ผิดมาตรฐานก็ต้องชี้แจงมากหน่อย

.... สมคิด เลิศไพฑูรย์ อดีตเลขานุการ กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ ให้ความเห็นต่อกรณี รมต.กษิต ว่า มาตรฐานคุณธรรม-จริยธรรมของนักการเมืองไทยอยู่ในขั้นต่ำมาก จึงไม่ได้คาดหวัง ที่ผ่านมาหลายคนถึงขนาดต้องคำพิพากษาศาลแม้จะยังไม่ถึงที่สุด แต่ไม่เคยเห็นใครแสดงสปิริตลาออกเลย

คนคาดหวังนั่นแหละที่ผิด

.... จะเป็นเรียลลิตี้ที่ เนวิน ชิดชอบ จัดให้หรือไม่ก็ตาม ไม่ต้องนับจำนวนผ้าขาวม้าที่คาดพุง แต่กองทัพสาวน้อยสาวใหญ่ชาวบุรีรัมย์ ที่แห่กรี๊ดนายกฯ ตามจุดต่างๆ นั้น ต้องถือว่าชื่อโฉม นายกฯ อภิสิทธิ์ ยังขายได้ดี เพราะดูเนียนเกินกว่าจะประมาทเป็นกระแสจัดตั้ง

เสื้อแดงเขาว่า หล่อแต่กินไม่ได้

.... เว้าอีสานไม่เป็นแต่วาทะเด็ดที่นายกฯ อภิสิทธิ์ พร่ำพูดระหว่างลงพื้นที่พบพี่น้องชาวบุรีรัมย์คือ ซำบายดีบ่ สำเนียงยังไม่เป๊ะแต่ได้ใจไปแล้ว อดีตนายกฯ หลายๆ คนก็อาศัยมุขนี้เรียกเรตติ้งเหมือนกัน ไม่เว้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ปัญหาคือเรียกกรี๊ดได้ แล้วแก้ปัญหาได้หรือเปล่า

.... กระแส มาร์ค จะจุดติดในอีสานหรือไม่ต้องดูกันยาวๆ แต่ผลสำรวจเอแบคโพล ล่าสุด ระบุ หากวันนี้มีเลือกตั้ง 44.6% จะเลือกส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ 40.1% เลือกเพื่อไทย 15.3% เลือกพรรคอื่นๆ จำแนกรายภาคประชาธิปัตย์มาที่ 1 หมด ยกเว้นอีสานที่ยังเป็นรองเพื่อไทย 57.1% ต่อ 25%

ระวังโดนโพลหลอกแล้วกัน

.... ผลสำรวจอีกหัวข้อของเอแบคโพล ประชาชนคิดอย่างไรต่อแนวคิดอภัยโทษคดีความ พบว่า 54.5% ไม่เห็นด้วยกับการให้อภัยโทษ ขณะที่ 45.5% ที่เห็นด้วย และยังพบว่าคนอีสานส่วนใหญ่ถึง 60% เห็นด้วยกับการให้อภัยโทษคดีทุจริต คนกรุงเทพฯ ก็เห็นด้วยถึง 48.5%

สรุปง่ายๆ ว่าเบื่อการเมืองยุ่งเหยิงเต็มที

.... กลับจากทัวร์ จ.บุรีรัมย์ เสี่ยตาล-สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประกาศผลสำเร็จว่าภาพรวมถือว่าน่าพอใจ จากนี้จะพา นายกฯ อภิสิทธิ์ เดินสาย ตารางคร่าวๆ ที่ออกมาแล้วคือ 23 ก.ค. ไปอุบลฯ แล้วจะพัก 2 อาทิตย์ ก่อนไปเชียงใหม่และภาคใต้

ให้เสี่ยเนวินเป็นออร์กาไนเซอร์อีกรึเปล่า

.... ต้องเป็นแม่งานต้อนรับนายกฯ ร่วมกับ เสี่ยเป็ด-เนวิน พอเสร็จงานปุ๊บ กรุณา ชิดชอบ ตีรถเข้า กทม.ทันที เพราะใจจดใจจ่อกับคอนเสิร์ต บี้ เดอะสตาร์ ที่เมืองทองธานี ไม่ใช่แค่ชอบธรรมดาเจ๊จองบัตรไปดู 2 รอบ 2 วัน เสี่ยเป็ดแอบเม้าธ์ว่าถ้าวันไหนมีละครบี้ออนแอร์ ผมหลับไปก่อนได้เลย

ลงสมัครเดอะสตาร์ เลยสิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook