หมูเบตงสวนทางรบ. ราคาโลละ150บาท

หมูเบตงสวนทางรบ. ราคาโลละ150บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่กระทรวงพาณิชย์และกรมการค้าภายในได้ประกาศให้ลดราคาการจำหน่ายหมูชำแหละลงในราคาจำหน่ายไม่เกินกิโลกรัมละ 110-115 บาท ทำให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้าเขียงหมูในตลาดสดและแผงขายต่างๆ ในอ.เบตง จ.ยะลา ต่างออกมาแสดงความไม่พอใจ โดยบอกว่าทางที่ดีรัฐบาลควรที่จะปรับลดราคาอาหารสัตว์และราคาหมูหน้าฟาร์มลงก่อนที่จะมาประกาศลดราคาหมูชำแหละ

นายอนุชิต พงศาวกุล พ่อค้าเขียงหมูในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า ตามที่กระทรวงพานิชและกรมการค้าภายในได้ประกาศให้เขียงหมูทั่วประเทศลดราคาลงเหลือกิโลกรัมละ110 - 115 บาท ซึ่งทางพ่อค้า " แม่ค้า เขียงหมูยังไม่สามารถที่จะปรับลดราคาได้ เนื่องจากยังมีค่าใช้จ่ายสูง อย่างเช่น ค่าขนส่ง ค่าชำเหละ ค่าเช่าแฝง ค่าน้ำค่าไฟ รวมถึงค่าอนุญาตชำเหละอีกตัวละ 100 บาท และราคาหมูหน้าฟาร์มในปัจจุบันยังมีราคาสูง อยู่ที่ 74 บาท ต่อกิโลกรัม ทางที่ดีกระทรวงพาณิชย์และกรมการค้าภายใน ต้องหารือกับผู้ผลิต ปรับลดราคาหน้าฟาร์มลงก่อน ซึ่งหากราคาหมูหน้าฟาร์มอยู่ที่กิโลกรัมละ 60 บาท ก็จะสามารถปรับลดราคาตามที่กรมการค้าภายในกำหนดได้

สำหรับราคาเนื้อหมูชำเหละในตลาดสดและแผงขายหมูต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองเบตงราคาหมูเนื้อแดง-ตับ-ไส้อ่อน ราคากิโลกรัมละ 150 บาท ซี่โครงราคากิโลกรัมละ 140บาท เนื้อติดมัน เนื้อสามชั้น ราคากิโลกรัมละ 140บาท ขาหมูราคากิโลกรัมละ 90 บาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook