ตร.กำชับเฝ้าความเคลื่อนไหวแกนนำ ประเมินแนวโน้ม

ตร.กำชับเฝ้าความเคลื่อนไหวแกนนำ ประเมินแนวโน้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 13 กรกฎาคม พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วย ผบ.ตร. วิทยุสั่งการ ถึง ผบช.น. , ภ. 1 9 , ก. , ตชด. , ส. , ศ. , กมส. , ผบก.กพ. , พธ. , สท. , กพป. , ศปก.ตร. ลง 10 ก.ค. ตามที่ ตร.ได้ประชุมทางไกลกับหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการตามนโยบาย ข้อสั่งการเกี่ยวกับการปฏิบัติงานควบคุมฝูงชน เมื่อ 10 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. ได้กำชับสั่งการและเน้นย้ำการปฏิบัติของ บช.น. ภ. 1 8 , ศชต. , ก. , ตชด. ให้ติดตามการเคลื่อนไหวของแกนนำ เครือข่ายหรือแนวร่วมของกลุ่มผู้ชุมนุม และเฝ้าฟังวิทยุชุมชน โทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต ที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ติดต่อสื่อสารปลุกระดมมวลชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินแนวโน้มสถานการณ์และประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานทีเกี่ยวข้อง

นอกจานี้ ยังสั่งการให้สร้างความพร้อมของหน่วยโดยเฉพาะการจัดตั้ง ศปก.ภ./ จว. ให้มีแผนที่สถานการณ์ฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้องและทีมบริหารเหตุการณ์ เพื่อเป็นเครื่องมือของผู้บังคับบัญชาในการแก้ไขปัญหาทั้งในภาวะปกติ และรองรับเหตุวิกฤติการณ์ ให้แต่ละ บช. / ภ.จว. นำครูฝึกกองร้อยควบคุมฝูงชน ที่ ตร.ได้ทำการฝึกอบรมให้ไปถ่ายทอดความรู้ ตลอดจนยุทธวิธีในการปฏิบัติงานควบคุมฝูงชนให้กับกองร้อยควบคุมฝูงชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น เกิดความมั่นใจในการปฏิบัติงาน และสร้างความคุ้นเคยในการปฏิบัติงานร่วมกัน

ให้ยึดถือแผนรักษาความสงบของ ตร.(กรกฎ 48) เป็นแนวทางปฏิบัติ โดยเฉพาะขั้นเตรียมการ ระดับ บช. ให้มี รอง ผบช. และ ระดับ ภ.จว. ให้มี รอง ผบก. ภ.จว. รับผิดชอบงาน มก. เป็นผู้รับผิดชอบในการปฏิบัติงานควบคุมฝูงชน แจ้งมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

ด้าน พ.ต.ท.เอนก ไพรศรี รอง ผกก.สส.น.4 / หน.ฝอ.ศปข.น. รายงานสรุปการประเมินสถานการณ์การชุมนุมให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากากาติดตามสถานการณ์ข่าวในขณะนี้ปรากฏว่ามี กลุ่ม นปช. และ กลุ่มพันธมิตรฯ ในต่างจังหวัดยังคงมีการนัดชุมนุมพบปะสังสรรค์ระดมทุนหาแนวร่วมและเตรียมความพร้อมสำหรับการเคลื่อนไหว คงต้องติดตามหาข่าวอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook