กษิต เคลียร์ข่าวกดดันไขก๊อกเดินหน้าทำงานต่อ ส.ส.ปชป.ชูเป็นหอกทิ่มแทง แม้ว

กษิต เคลียร์ข่าวกดดันไขก๊อกเดินหน้าทำงานต่อ ส.ส.ปชป.ชูเป็นหอกทิ่มแทง แม้ว

กษิต เคลียร์ข่าวกดดันไขก๊อกเดินหน้าทำงานต่อ ส.ส.ปชป.ชูเป็นหอกทิ่มแทง แม้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กษิต เคลียร์ข่าวกดดันให้ออกแล้ว ยันเดินหน้าทำงานต่อ ส.ส.ปชป.ชูเป็นหอกโมกขศักดิ์ไว้ทิ่มแทงระบอบทักษิณ ยังปิดปากเงียบไขก็อก บอกจะแถลงหลังเสร็จงาน สุเทพ ปัดบงการทหารบี้ไขก๊อก ไม่ร่วมงานพธม. ชวรัตน์ ยันไม่มีทหารบีบรมว.บัวแก้ว

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตลอดจน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับข่าวการกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง

นายกษิต กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีให้กำลังใจตนเป็นอย่างดี ตนขอชื่นชมนายกฯ ว่า เป็นคนมีความหนักแน่นและไม่หวั่นไหวกระแสกดดันต่างๆ นอกจากนี้ ตนจะขอเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป โดยเฉพาะการจัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ที่ไม่อยากให้นำประเด็นทางการเมืองมาสร้างความเสียหายกับการประชุม

ส.ส.ปชป.หนุนกษิต ชี้เป็นหอกโมกขศักดิ์สู้ระบอบทักษิณ

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า กรณีมีเสียงเรียกร้องให้นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ลาออกจากตำแหน่ง ตนในฐานะส.ส.ยังคงให้ความไว้วางใจและสนับสนุนนายกษิตให้ดำรงตำแหน่งต่อไป เพราะนายกษิตเปรียบเหมือนหอกโมกขศักดิ์ทิ่มแทงศัตรูของประเทศได้ โดยเฉพาะระบอบทักษิณที่สร้างความแตกแยกให้กับบ้านเมือง นอกจากนี้ประชาชนทั่วประเทศคงรู้ดีว่า มาตรฐานของตำรวจไทยเป็นอย่างไร ดังนั้นลำพังเพียงข้อกล่าวหาเช่นนี้จึงไม่เป็นบรรทัดฐานที่จะให้นายกษิตลา ออกได้ เป็นเพียงความต้องการของลูกสมุนทรราชย์เท่านั้น

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีคนในระบอบทักษิณพยายามอ้างประชาชนเพื่อล่าชื่อถวายฎีกา ถือเป็นเรื่องมิบังควร ดังนั้นตนจึงทำป้ายรณรงค์ติดในพื้นที่ฝั่งธนบุรี 10 จุดเพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่าใครคือต้นเหตุทำให้บ้านเมืองต้องแตกแยก

สุเทพ ปัดบงการทหารบี้ กษิต ไขก๊อก ไม่ร่วมงานพธม.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังหรือบงการในการกดดันนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ลาออกจากตำแหน่ง และยังไม่เคยพูดคุยกับนายทหารหรือนักการเมืองคนใดระหว่างงานเลี้ยงวันเกิดของตัวเอง เพื่อร่วมกดดันให้นายกษิตลาออกจากตำแหน่ง เชื่อว่ากระแสข่าวที่ออกมามีจุดประสงค์ให้เกิดความขัดแย้ง ขอยืนยันว่าทหารไม่เคยเข้ามาแทรกแซงหรือกดดันการทำงานของรัฐบาลแต่อย่างใด

"น่าเวทนาที่เขาใช้จินตนาการในทางที่ผิด แค่ไม่รู้ข้อเท็จจริง ในชีวิตนี้ท่านรัฐมนตรีกษิตไม่มีโอกาสสงสัยผมแน่นอน ผมกับท่านรู้จักกันเป็นอย่างดี" นายสุเทพ ระบุ

ชวรัตน์ ยันไม่มีทหารบีบ กษิต เชื่อยังทำงานต่อได้ดี

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศว่า ไม่มีนายทหารคนใดกดดันให้นายกษิตลาออกจากตำแหน่ง เรื่องนี้ถือเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า นายกษิตเป็นรัฐมนตรีที่มีผลงานและทำงานได้ดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook