ด่วน! สช.ประกาศควบคุมกรุงเทพคริสเตียนฯ พบมูลความผิดใช้เงินมิชอบ

ด่วน! สช.ประกาศควบคุมกรุงเทพคริสเตียนฯ พบมูลความผิดใช้เงินมิชอบ

ด่วน! สช.ประกาศควบคุมกรุงเทพคริสเตียนฯ พบมูลความผิดใช้เงินมิชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สช.ประกาศให้โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน อยู่ในความดูแลหลังพบมูลความผิดใช้เงินมิชอบ พร้อมให้แจงทรัพย์สินภายใน 7 วัน

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.) เดินทางมาที่ รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีการชุมนุมของครูนักเรียน และผู้ปกครองยืดเยื้อมานานกว่า 4 เดือน

โดย นายอรรถพล ได้นำประกาศคำสั่งของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ฉบับที่ 2/2562 ลงวันที่ 28 พ.ย. 62 มาอ่านกลางสนามฟุตบอลที่มีกลุ่มนักเรียน และผู้ปกครองจำนวนมากชุมนุมอยู่ เพื่อประกาศให้ทุกคนได้รับทราบ ใจความระบุว่า

จากปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบกับการเรียนการสอน อีกทั้ง การนำเงินของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ไปจัดซื้อที่ดินและกิจการโรงเรียนแห่งหนึ่งโดยไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ฉะนั้นเพื่อให้การเรียนการสอนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงสั่งให้โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ อยู่ในการควบคุมของ สช.

และให้ผู้รับใบอนุญาต ผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้จัดการโรงเรียน ส่งมอบทรัพย์สินและเอกสารให้กับคณะกรรมการควบคุมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ในระบบ ภายใน 7 วัน โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมของคณะกรรมการควบคุมโรงเรียนนัดแรก

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.) นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.)

ทั้งนี้ นายอรรถพล ยืนยันว่า จากการตรวจสอบของสช. พบความผิดปกติของการนำเงินของโรงเรียนไปจัดซื้อที่ดิน แต่จะผิดหรือถูกนั้นจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนการที่นักเรียน, ผู้ปกครอง และ อาจารย์ เรียกร้องให้นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ หรือ ผอ.ทอม อดีตผอ.รร. กลับมาดำรงตำแหน่ง นั้น ขึ้นอยู่กับการประชุมของคณะกรรมการควบคุมโรงเรียน

ด้าน นายชัชวีร์ ชีวีวัฒน์ ผู้ประสานงานประชาสัมพันธ์องค์กร SaveBCC กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจในระดับหนึ่ง ที่สช. เข้ามาควบคุมดูแลและทำให้มีการแก้ไขปัญหาของโรงเรียน ทำให้การเรียนการสอนสามารถเดินหน้าต่อไปได้

ทั้งนี้ อยากให้ สช. มองปัญหาของโรงเรียนที่อยู่ในเครือ ซึ่งถูกกลุ่มคนบางกลุ่มใช้ช่องโหว่ของกฎหมายในการหาผลประโยชน์ ให้กับพวกพ้อง ซึ่งปัญหาเหล่านี้มีมานานและซุกอยู่ใต้พรม เป็นต้นแบบในการแก้ไขปัญหาให้กับโรงเรียนในเครือในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook