เอฟแอนด์เอ็นโกลด์เขย่าวงการ ลุยตลาดรังนกผสมนม

เอฟแอนด์เอ็นโกลด์เขย่าวงการ ลุยตลาดรังนกผสมนม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมศักดิ์ ชายะพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเอฟแอนด์เอ็น และนมข้นหวาน-นมสดตราหมี เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวเครื่องดื่มรังนกผสมนมไขมันต่ำและมอลต์สกัดภายใต้แบรนด์ เอฟแอนด์เอ็น โกลด์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในกลุ่มผลิตภัณฑ์รังนก แต่บริษัทมีเป้าหมายในการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ครอบคลุม 3 กลุ่มคือ รังนก นมสำหรับผู้ใหญ่ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ซึ่งมูลค่าตลาดของทั้ง 3 กลุ่ม รวมกว่า 7,000 ล้านบาท โดยรังนกเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพการเติบโตสูงที่สุด 20-30% ทุกปี จากมูลค่าตลาดปัจจุบัน 3,000 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทวางเป้าหมายภายใน 3-5 ปี จะมียอดขาย 1,000 ล้านบาท ภายใต้การวางกลยุทธ์ด้านราคาเป็นตัวผลักดันยอดขาย ซึ่งมีเพียงขนาดเดียวคือ 130 ม.ล. ขวดละ 68 บาท ถูกกว่าคู่แข่งที่ทำตลาดอยู่ สำหรับขนาด 72 ม.ล. ราคา 140 บาท นอกจากนี้ ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำตลาด ตลอดจนบรรจุภัณฑ์ขวดแก้วที่ออกแบบให้เป็นรูปถังนมที่เป็นลิขสิทธิ์ของเอฟแอนด์เอ็น โดยวางกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นคนเริ่มทำงานอายุ 25 ปีขึ้นไป และวัยรุ่นอายุ 18 เป็น กลุ่มเป้าหมายรอง ซึ่งบริษัทได้เตรียมงบ 80 ล้านบาท สำหรับจัดกิจกรรมเปิดตัวและเตรียมสินค้าทดลองชิม 1 หมื่นขวด ส่วนช่องทางจำหน่ายเน้นโมเดิร์นเทรดและตู้แช่ทั่วประเทศ

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกของบริษัท เติบโตตามเป้าหมายจากทั้งปีที่ตั้งเป้าเติบโต 17% เท่าปีที่แล้ว ที่มียอดขายเกือบ 1 หมื่นล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมนำผลิตใหม่ๆ ทั้งในกลุ่มเครื่องดื่ม นม และกลุ่มอาหารออกมาทำตลาดอีกเกือบ 10 รายการ ซึ่งในแต่ละผลิตภัณฑ์จะต้องมีศักยภาพในการทำยอดขายได้อย่างน้อย 300-1,000 ล้านบาท ภายใน 3-5 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook