วันที่ 14 กรกฎาคม 2552

วันที่ 14 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
** ถึงวันเข้าพรรษาส่งสัญญาณเข้าหน้าฝนเต็มตัวแล้วในแวดวงเศรษฐกิจก็กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับฟ้า ๆ ฝน ๆ เข้าทำนองฝนที่ตกทางโน้นอาจหนาวสั่นสะท้านถึงคนแถวทำเนียบรัฐบาล เพราะผลผลิตข้าวโพดเลี้ยง สัตว์ ที่รัฐรับจำนำมาดองไว้ โดนฝนจนขึ้นรา เน่าเละเกือบทั้งโกดัง แถมส่อขายขาดทุนเพิ่มอีกบานตะไท เป็นแบบนี้ใครจะรับผิดชอบ

** ที่ กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เคยสั่งเบรกระบายข้าวโพดเลี้ยง สัตว์เมื่อ 3-4 เดือนก่อน อ้างว่าทำเพื่อชาติ ถึงวันนี้เห็นชัดแล้ว ช่วยแก้หรือสร้างปัญหาให้ชาติหนักกว่าเดิมกันแน่

** ไม่มีอะไรในกอไผ่จริง ๆ สำหรับ ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ที่เพิ่งย้ายมานั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป แถมยกยวงพนักงานจากบ้านเก่า บล.บีฟิท ยกทีมกว่า 70 คน เจ้าตัวยืนยันว่าจากกันด้วยดีไม่มีปัญหาแน่ แถมยังโวว่าหากรวมกับทีมงานเก่าของ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ก็มั่นใจว่าจะเข็นบริษัทติด 1 ใน 3 ได้แน่

** ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็น ชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เยี่ยมชมงาน มันนี่ แอนด์ แบงก์กิ้ง อวอร์ด ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เอาใจพนักงาน แต่ที่ฮือฮาก็คือเจ้าตัวดันไม่นั่งราชรถมูลค่าหลายล้านมาเหมือนนายแบงก์คนอื่น แต่ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินเดินทางไปที่ศูนย์การประชุมฯ เล่นเอาคนรอปรับกระบวนต้อนรับแทบไม่ทัน

** กรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าตั้งบริษัทติดตามทวงถามหนี้ ทำเอาพนักงานเกือบ 400 คนระส่ำ หวาดกลัวอนาคตไม่มั่นคง ออกมาประท้วง ไฮด์ปาร์ก แม้แบงก์ออกมาการันตีว่าไปอยู่บริษัทใหม่สวัสดิการที่ได้รับ เงินเดือน ตำแหน่งเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ยังเคลียร์ไม่จบต้องตามดูกันต่อยาว ๆ

** วันก่อน โสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เอ่ยปากชวนนักข่าวกระทรวงคมนาคมไปเยือนบ้านเกิดบุรีรัมย์ คุยเป็นคุ้งเป็นแควต้อนรับอย่างดี สไตล์ไทยเดิมย้อนยุค แถมกระแซะให้คนข่าวแต่งตัวย้อนยุคนุ่งกระโจมอก โจงกระเบนไปร่วม พูดไปก็หัวเราะร่าไป แต่พอถูกถามกลับให้รัฐมนตรีต้องถอดเสื้อด้วย รมต. โสภณ รีบพลิ้วปฏิเสธ ผมเป็นเจ้าพระยา ไม่ต้องถอดเสื้อคนเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook