ชงฟื้นงานราชพฤกษ์พ่วงแพนด้า

ชงฟื้นงานราชพฤกษ์พ่วงแพนด้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเจริญ วังอนานนท์ โฆษกสหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย (เฟตต้า) เปิดเผยว่า ได้เสนอกับนายบรรหาร ศิลปอาชา ในฐานะที่ปรึกษานายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและ กีฬา เพื่อขอให้กระทรวงท่องเที่ยวฯ ไปจับมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฟื้นการจัดงานราช พฤกษ์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นมาอีกปลายปีนี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ เนื่องจากที่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้มีหมีแพนด้าเกิดใหม่ เป็นจุดขาย ดึงคนไทยไปเที่ยวอยู่แล้ว หากจัดกิจกรรมใหญ่ ในพื้นที่หรือจัดงานราชพฤกษ์เข้ามาเสริม ก็จะช่วยสร้างกระแสทำให้คนไทยสนใจไปเที่ยวมากขึ้น โดยมองว่าควรจัดงานยาวนาน 90 วัน (3 เดือน) และต้องเร่งวางแผนเตรียมงาน พร้อมประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ช่วงนี้ เพราะหากดำเนินการช่วงใกล้เวลาจัดงาน อาจทำให้การจัดงานออกมาไม่ดี

เอกชนอยากให้ฟื้นงานราชพฤกษ์ขึ้นมาอีก เพราะปีที่ผ่านมาที่ฟื้นงานราชพฤกษ์ ก็มีคนมาร่วมงาน 3-4 ล้านคน หากปีนี้ไปปรับปรุงพื้นที่ราชพฤกษ์ นำพันธุ์พืช ดอกไม้สวยงามไปลงเพิ่มเติม จัดงานใหญ่อีกครั้ง ก็น่าจะกระตุ้นคนไทยให้ออกไปเที่ยวได้ โดยประเมินว่าต้องใช้งบประมาณจัดงานไม่ต่ำกว่า 50-60 ล้านบาท เพื่อให้งาน ออกมาดูดีที่สุด ซึ่งนายบรรหาร รับปากว่าจะช่วยประสานงานกับ รมว.ทั้ง 2 กระทรวงให้

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จะต้องนำเรื่องที่เอกชนเสนอหารือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อีกครั้ง โดยปัจจุบันทั้ง 2 กระทรวง ร่วมมือกันส่งเสริมการท่องเที่ยวอยู่แล้ว ล่าสุดได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณ ส่วนกระทรวงเกษตรฯ ช่วยหาพื้นที่การเกษตรให้ ปัจจุบันได้วางเส้นทางพื้นที่ใกล้ ๆ เช่น จังหวัดสมุทรสาคร นครปฐม สมุทรสงคราม และสุพรรณบุรี เชื่อว่าโครงการนี้จะกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศให้คึกคักขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook