ทรูเฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือ จัดประกวด True App Center Awards

ทรูเฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือ จัดประกวด True App Center Awards

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทรูจับมือ7พันธมิตรสร้างนักพัฒนาแอพพลิชั่นไทย จัดประกวด True App Center Awards เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือ 5 ระบบปฏิบัติการยอดฮิตไอโฟน, วินโดวส์ โมบายล์, ซิมเบียน, แบล็คเบอร์รี่ และแอนดรอยด์ เชิญนักศึกษา-บุคคลทั่วไป ส่งผลงานในธีม "ความเป็นไทย ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ คอนเวอร์เจนซ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูสานต่อโครงการ True App Center สร้างนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทยให้ทัดเทียมสากล ด้วยหลักสูตรอบรมเทคนิคการออกแบบและพัฒนาแอพพลิเคชั่นทุกแพลตฟอร์มครบวงจร รวมทั้งการวางแผนธุรกิจ และการตลาดแบบมืออาชีพ ล่าสุด ประกาศเฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นทั้ง 5 แพลตฟอร์ม เปิดเวทีประกวด "True App Center Awards ให้นักพัฒนาหน้าใหม่ทั้งนักศึกษาและประชาชนได้แสดงฝีมือ โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร 7 บริษัทชั้นนำเจ้าของคอนเทนต์หลากหลายวงการ ได้แก่ บริษัท เอวิว มีเดีย 360 จำกัด บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ทรู แฟนเทเชีย จำกัด เป็นต้น มอบคอนเทนต์ต่างๆ สำหรพัฒนาเป็นแอพพลิเคชั่น เพื่อส่งเข้าประกวดได้อย่างถูกลิขสิทธิ์ รวมถึงสนับสนุนรางวัลในการประกวด

ทั้งนี้ การส่งเสริมความรู้ความสามารถด้านการพัฒนาแอพลิเคชั่นจะยกระดับวงการสื่อสารโทรคมนาคมไทย ตอบรับเทรนด์ และความต้องการของลูกค้าที่นิยมบริโภคคอนเทนต์และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมากยิ่งขึ้น และทำให้ไทยมีรายได้เพิ่มขึ้นจากตลาดแอพพลิเคชั่น ซึ่งในปัจจุบันทั่วโลกมีมูลค่ากว่า 17,500 ล้านบาท

ด้านนายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านสารสนเทศ บริษัทเดียวกันกล่าวว่า โครงการ "True App Center Awards เปิดเวทีให้นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งไอโฟน, วินโดวส์ โมบายล์, ซิมเบียน, แบล็คเบอร์รี่ และแอนดรอยด์ ภายใต้ธีม "ความเป็นไทย ออกแบบและพัฒนาแอพพลิเคชั่น 4 ประเภท ได้แก่ บันเทิง (Entertainment), เกม (Game), เครื่องมืออำนวยความสะดวก (Utility) และข้อมูล/ข่าวสาร (Info & News) โดยการตัดสินผลงานพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม ประโยชน์ เสถียรภาพ และประสิทธิภาพในการใช้งาน รูปแบบการใช้งานง่าย ศักยภาพในการทำตลาด คุณค่าต่อผู้ใช้ และสื่อถึงความเป็นไทย

คณะกรรมการตัดสินผลงาน ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยมหิดล ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) และผู้บริหารจากกลุ่มทรู ซึ่งรางวัลชนะเลิศ รองอันดับ 1 และรองอันดับ 2 จะได้รับเงินสนันสนุนเพื่อการพัฒนาแอพพลิเคชั่น และของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท โดยผลงานโดดเด่นบนแพลตฟอร์มไอโฟนจะถูกส่งเข้าทำตลาดจริงใน App Store และผลงานชนะเลิศบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแสดงผลงานกับประเทศอื่นบนเวทีระดับโลกที่ฮ่องกง

ผู้สนใจดูรายละเอียดรวมถึงสมัคร และส่งผลงานได้ที่ www.trueappcenter.com ถึง 15 ตุลาคมนี้ โดยจะประกาศรายชื่อผลงานที่ได้รับรางวัลในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook