ส.ส.พะเยาจี้รบ.อย่าเก่งแต่พูด ขอให้ทำงานจริงจังด้วย

ส.ส.พะเยาจี้รบ.อย่าเก่งแต่พูด ขอให้ทำงานจริงจังด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 14 กรกฎาคม นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถือได้ว่าเป็นรัฐบาลที่มีวาทศิลป์ดีมากชุดหนึ่ง แต่ภายใต้สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นภายในประเทศขณะนี้ การระบาดของเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กรณีพิพาทกับประเทศเพื่อนบ้าน ยังไม่นับปัญหาเรื่องปากท้องซึ่งเป็นผลพวงของวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหล่านี้คือปัญหาที่หนักหน่วงรอการพิสูจน์จากรัฐบาลว่าจะมีความสามารถเพียงใดในการแก้ไขทั้งระยะสั้นและระยะยาว ตรงกันข้ามแทนที่รัฐบาลจะตั้งใจทำงานแก้ปัญหาทุกอย่างให้มีทางออกอย่างเป็นระบบด้วยสติปัญญาของผู้นำ ผู้นำในรัฐบาลกลับออกมาแสดงความคิดเห็น หรือใช้วิธีการพูดเพื่อหลอกประชาชนไปเป็นครั้งคราว

ส.ส.พะเยา กล่าวต่อว่า ถึงเวลานี้ตนคิดว่ารัฐบาลโดยเฉพาะผู้นำที่มีสติปัญญาสามารถก้าวมาเป็นฝ่ายบริหารได้แล้ว ควรลงมือทำจริงมากกว่าการพูด เพราะสงครามน้ำลายไม่ได้ทำให้เหตุการณ์ความวุ่นวายในบ้านเมืองสงบลงได้ มีแต่จะทำให้เกิดความขัดแย้งหนักยิ่งขึ้น เพราะฝ่ายรัฐบาลทำงานน้อยขณะที่เล่นการเมืองมากเกินไป จึงทำให้การทำงานทางการเมืองที่จริงจังเกิดขึ้นน้อยมาก นอกจากนี้รัฐบาลได้พยายามส่งขุนพลสำคัญ ๆ ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีที่มาจากพรรคภูมิใจไทย และพรรคร่วมรัฐบาลต่าง ๆ ลงพื้นที่บ่อยครั้งเพื่อหาเสียงหวังผลทางการเมืองในอนาคต แต่ความจริงตนวิเคราะห์ให้ได้ว่าไม่มีผลต่อคะแนนนิยมอย่างแต่นอน ตรงกันข้ามอาจจะทำให้ประชาชนเบื่อ

เวลานี้ประเทศกำลังต้องการผู้นำที่เข้าใจงานแก้ปัญหาโรคระบาดหวัด 2009 เจรจายุติกรณีพิพาทกับประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงการดับไฟในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รัฐบาลพูดเก่งดีอยู่แล้วแต่ถ้าจะให้ดีมากกว่านั้นต้องทำงานให้จริงจังมีผลงานเป็นที่ประจักษ์โดยเร็วที่สุด นายวิสุทธิ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook