14นร.ร่วมกิจกรรมธรรมกายส่อติดหวัดอีก

14นร.ร่วมกิจกรรมธรรมกายส่อติดหวัดอีก

14นร.ร่วมกิจกรรมธรรมกายส่อติดหวัดอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครม.ไฟเขียวอนุมัติงบ 850 ล้าน สั่งซื้อวัคซีน-ยาโอเซลทามิเวียร์ รักษาไข้หวัดใหญ่ 2009 ญาติรับศพครูมหาชัยหลังป่วยหวัดเสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศุล ขณะที่ตามจังหวัดต่างมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

(14 ก.ค.) เมื่อเวลา 9.00น. ที่โรงพยายาบาลนาดูน อำเภอนาดูน มีนักเรียนป่วยเป็นไข้ต้องสงสัยหลังกลับจากไปเข้าโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่วัดพระธรรมกาย มีอาการตัวร้อนไข้สูง เข้าโรงพยาบาลเพื่อเช็คร่างกายกว่า10 ราย โดยนางสมบัติ พอนหล่อ ผู้ปกครองเด็กหญิงเล่าว่า ลูกสาวตนเองได้ไปนั่งสาธิตามโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่วัดพระกรรมกายกลับมามีอาการไม่สบายตัวร้อนสูง ไอ จาม จึงนำส่งโรงพยาบาลนาดูนเพื่อสังเกตอาการเพื่อความมั่นใจ

นายบุญเรื่อง ปินะสา ครูชำนาญการโรงเรียนหนองไผ่ด้ามขวาน เล่าว่า ได้นำนักเรียน 135 คนไปเข้าโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งได้ลับมาจากวัดพระธรรมกายวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค และกลับถึงโรงเรียนวันที่ 13 ก.ค. จนกระทั่งวันที่ 14 ก.ค เด็กนักเรียน 14คน อาการเหมือนกันหมด คือมีอาการไข้ อ่อนเพลีย จึงนำส่งโรงพยาบาลนาดูน บางรายอาการไม่หนักก็ให้ออกมามาพักอยู่ที่บ้านตนเอง บางรายที่มีอาการหนักจึงให้อยู่โรงพยาบาลก่อนเพื่อสังเกตอาการต่อไป และทางโรงเรียนเองก็ไม่ได้สั่งปิดโรงเรียน เพียงแต่ให้นักเรียนที่ไปวัดพระธรรมกายหยุดเรียนและพร้อมทำความสะอาด และมีการและให้ปศุสัตว์ออกพ่นยาในบริเวณโรงเรียนเพื่อฆ่าเชื้อ

นายแพทย์มาริษฏา พิทักษ์ธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนาดูน อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม เล่าว่ามีนักเรียนด้ามขวาน 14 ราย และประชาชน อีก 3 ราย รวมมาตรวจตรวจรักษาอยู่ 17 ราย และยังเหลืออีก 1 รายมีนักเรียน 1 รายเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.3 ชื่อ ด.ญ.ศิรินทิพย์ ผูกดวง ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีอาการมีไข้สูง เจ็บคอ และไม่ยอมรับประทานอาหาร ต้องดูอาการไปอีกสักระยะ ถ้าอาการดีขึ้นก็ออกจากโรงพยาบาลได้ และทางโรงพยาบาลนาดูนได้พร้อมเตรียมห้องแยกโรคไว้ 2 ห้อง และให้เจ้าหน้าที่ออกดูแลอาการผู้ป่วยตามบ้านพร้อมให้คำแนะนำวิธีป้องกันการติดเชื้อไข้หวัด 2009 .และทางโรงพยาบาลได้แนะนำวิธีการป้องกันไข้หวัด 2009 ให้กับชาวบ้านและครูนักเรียน ซึ่งขณะนี้ต้องรอผลการพิสูจน์ว่าติดเชื้อหวัด 2009 หรือไม่

ทั้งนี่เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นักเรียนที่จังหวัดลำปางจำนวน 14 คนที่ไปร่วมกิจกรรมดังกล่าวก็ป่วยเป็นไข้หวัดทั้งหมด

ครม.อนุมัติงบ850ล้านซื้อวัคซีนยาแก้หวัด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมครม.ว่า ที่ประชุมครม.มีมติจัดสรรงบประมาณ 600 ล้านบาท เพื่อสั่งจองวัคซีนรักษาไข้หวัดใหญ่ 2009 จากบริษัท ซาโนฟี พาสเตอร์ จากประเทศฝรั่งเศส ในราคา 6 ยูโร / 1 โดส โดยมีกำหนดการส่งมอบภายใน 4 - 5 เดือน และจัดสรรงบประมาณจำนวน 250 ล้านบาท เพื่อสั่งซื้อยาโอเซลทามิเวียร์ จำนวน 10 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook