พท.เล็งยื่นหนังสือเข้าพบฮิลลารี่ต้านประชุมอาเซียนภูเก็ต

พท.เล็งยื่นหนังสือเข้าพบฮิลลารี่ต้านประชุมอาเซียนภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุม ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยว่าที่ประชุมได้หารือถึงการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 14 กรกฎาคมว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่เดินทางไปสัมมนาเศรษฐกิจที่จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากยังมีภารกิจประชุมรัฐมนตรีอาเซียน แต่พรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปสัมมนาที่ภูเก็ตในวันที่ 7-8 สิงหาคม หลังจากการสัมมนาเศรษฐกิจที่จังหวัดชลบุรี วันที่ 29-30 กรกฎาคม

สำหรับเรื่องการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนและคู่เจรจาที่ภูเก็ต ทางพรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยที่จะให้นายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศเป็นตัวแทนประเทศไทย และประธานการประชุม เนื่องจากถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาในคดีก่อการร้ายยึดสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ในวันที่ 15 กรกฎาคมตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สถานทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย และสถานทูตอินโดนีเซีย รวมทั้งจะมีเจ้าหน้าที่ของพรรคเดินทางไปยื่นหนังสือถึงสถานทูตประเทศในอาเซียนเพื่อขอให้ทบทวนการเดินทางมาร่วมประชุมรัฐมนตรีอาเซียน เพราะคนที่เป็นประธานเป็นผู้ก่อการร้ายและจะยื่นหนังสือเพื่อขอเข้าพบนางฮิลรารี่ คลินตัน รมว.ต่างประเทศของสหรัฐฯ ในฐานะที่มาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคเพื่อไทยยื่นหนังสือขอให้ประเทศในอาเซียนทบทวนแล้ว แต่รัฐมนตรีต่างประเทศยังคงมาร่วมประชุมอยู่จะดำเนินการอย่างไร นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การตัดสินใจมาร่วมประชุมหรือไม่ถือเป็นสิทธิของประเทศนั้นๆ แต่การยื่นหนังสือของเราคือการแสดงความเห็นให้นานาชาติทราบว่าความเห็นของพรรคที่มีเสียงอันดับหนึ่งของประเทศคิดอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook