วันที่ 15 กรกฎาคม 2552

วันที่ 15 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
*เฮลิโรบอต

บันได ผู้เล่นของเล่นรายใหญ่ของญี่ปุ่น เผยโฉมหุ่นยนต์ซึ่งจะวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้า ชื่อ เฮลิโรบอต เป็นหุ่นยนต์ควบคุมด้วยระบบไร้สาย ที่ด้านบนติดปีกหมุนเหมือนใบพัดของเฮลิคอปเตอร์

*นวัตกรรมบ้านเหล็ก

นายสายชล จันทร์แจ้ง และ นายณัฐศิษฐ์ วงบุญ นักศึกษาชั้นปีที่ 5 ภาควิชาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรีคว้ารางวัลชนะเลิศระดับนักศึกษา โครงการประกวดการออกแบบบ้านเหล็ก เอสเอสไอ สตีล เฮ้าส์ คอนเทสต์ 2008 หรือนวัตกรรมบ้านเหล็กที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต ชื่อผลงานกรีน ชาโดว์ นำหลักการของ โครงสร้างกระดูกสันหลังของมนุษย์มาเป็นแนวคิดในโครงสร้างรับน้ำหนักตัวอาคาร โดยให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด และรักษาพื้นที่ธรรมชาติให้ได้มากที่สุด

*หุ่นกันดั้ม

หุ่นจำลองกันดั้มสูง 18 เมตร ตั้งอยู่ในโตเกียวปาร์ค นครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กันดั้มเป็นหุ่นยนต์ในการ์ตูนฉายทางโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของญี่ปุ่น

*เสมือนจริง

นักกีฬากอล์ฟชื่อดังของเกาหลี กำลังฝึกเล่นบนแฟร์เวย์พลาสติก ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เล่นเกมกอล์ฟเสมือนจริง ให้บริการอยู่ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ ซึ่งจะเชื่อมต่ออุปกรณ์การเล่นกอล์ฟเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook