พบดช.กระดูกเปราะ ขวบเศษ-หัก20ครั้ง

พบดช.กระดูกเปราะ ขวบเศษ-หัก20ครั้ง

พบดช.กระดูกเปราะ ขวบเศษ-หัก20ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มมอไซค์รับจ้างพัทยา วอนช่วยลูกชายวัยขวบเศษ ป่วยประหลาดเป็นโรคกระดูกเปราะ หักมาแล้วถึง 20 ครั้งตั้งแต่วัย 4 เดือน เผยครั้งแรกแค่เปลี่ยนเสื้อผ้าให้ ส่งโรงพยาบาลมาหลายครั้งรักษาไม่หายแพทย์เองก็วินิจฉัยสาเหตุไม่ได้ กระทั่งเข้ารักษาร.พ.เด็ก ผลตรวจเป็นโรคกระดูก เปราะ รักษาจนแทบหมดตัวเพราะมีรายได้จากวิ่งวินเพียงวันละไม่กี่ร้อยบาท

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีเด็กชายวัย 1 ขวบ 2 เดือน เป็นโรคกระดูกเปราะ กระดูกหักง่ายไปพบแพทย์มาหลายร.พ.แล้ว แต่รักษาไม่หาย พ่อแม่ฐานะยากจนหมดหนทางรักษา จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 52/171 ซอยเนินพลับหวาน หมูที่ 5 ต.หนองปรือ อ.บาง ละมุง จ.ชลบุรี พบนายสมโภช พันธ์ชนะ อายุ 41 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง พร้อมด้วยนางสุดใจ กูลรำ อายุ 37 ปี ภรรยา กำลังดูแลด.ช.บุญญฤทธิ์ หรือ "น้องบอย" พันธ์ชนะ อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ที่นั่งบนรถเด็กเล่น โดยขาทั้ง 2 ข้างพันผ้าก๊อซเพื่อดามขาไว้

นายสมโภช เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นโรคแปลก ประหลาด กระดูกหักง่ายมากว่า 20 ครั้งแล้ว ตั้งแต่อายุ 4 เดือน ปัจจุบันอายุ 1 ขวบ 2 เดือน แพทย์บอกไม่มียารักษาให้หายขาด ก่อนหน้านี้ตอนลูกชายอายุ 4 เดือน นางสุดใจ ภรรยา เปลี่ยนเสื้อให้โดยขณะถอดเสื้อทำให้แขนน้องบอยเกิดหัก ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรพาไปร.พ. บางละมุง ตามปกติ แพทย์รักษาแล้วให้กลับบ้าน หลังจากนั้นไม่นานน้องบอยนอนทับแขนตัวเองแล้วเกิดแขนหักอีก ตนก็พาไปร.พ.บาง ละมุง ทางร.พ.ส่งรักษาต่อที่ร.พ.ชลบุรี เนื่องจากหาสาเหตุแท้จริงของอาการไม่ได้

นายสมโภช เปิดเผยอีกว่า ตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมาจนปัจจุบัน น้องบอยเข้าร.พ. เกือบ 20 ครั้ง โดยมีสาเหตุมาจากเกี่ยวกับการหักของกระดูก ไม่ว่าจะเป็นตอนพยายามลุกขึ้นยืน ยืนในอ่างน้ำ จนแพทย์ร.พ.บางละมุงและ ร.พ.ชลบุรีไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แนะ นำให้เข้ามารักษาที่ร.พ.เด็ก กทม. แพทย์ร.พ. เด็ก วินิจฉัยว่าอาจเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกเปราะ โดยไม่สามารถเข้าเฝือกได้เพราะจะทำให้ส่วนอื่นหักได้อีก

นายสมโภช เปิดเผยต่อว่า พาลูกชายไปรักษาที่ร.พ.เด็กแล้ว 2 ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายหลายหมื่นบาท ตนมีอาชีพแค่วิ่งจักรยานยนต์รับจ้างที่ท่ารถทัวร์พัทยาเหนือ มีรายได้เพียงวันละ 200-300 บาท ต้องเสียค่าเช่าวิน ค่าใช้จ่ายประจำวัน ส่วนภรรยาไม่ได้ทำงานอะไรเพราะต้องเลี้ยงดูลูกชาย ปัจจุบันยังโชคดีที่ญาติของแฟนให้มาอาศัยอยู่ที่บ้าน โดยไม่ต้องเสียค่าเช่าบ้าน เมื่อก่อนต้องเสียค่าเช่าบ้านเดือนละ 3,000-4,000 บาท

"ที่ออกมาวอนขอความช่วยเหลือนั้น ไม่ต้องการอะไรไปมากกว่าที่ต้องการให้ลูกใช้ชีวิตได้แบบคนปกติหรือขอให้ แพทย์ที่มีความเชี่ยว ชาญด้านกระดูกมารักษาลูกให้หายขาด เพราะเกรงว่าลูกจะเดินไม่ได้ ที่ผ่านมาอุทิศตนในเวลาว่างไปเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างบริ บูรณ์พัทยา พยายามขอความช่วยเหลือหลายหน่วยงานในการเข้าช่วยเหลือกับแพทย์ผู้ชำนาญการ แต่ก็ติดในเรื่องค่าใช้จ่าย อยากให้แพทย์เข้ามาช่วยเหลือหรือดูอาการว่ามีการรักษาหายหรือไม่ ส่วนด้านการช่วยเหลือในค่าใช้จ่ายผมเปิดบัญชีธนาคารออมสิน สาขาพัทยาเหนือ ชื่อบัญชี นายสมโภช พันธ์ชนะ เพื่อ ด.ช.บุญญฤทธิ์ พันธ์ ชนะ เลขที่บัญชี 03211020077457-4 เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปพบแพทย์" นายสม โภช กล่าวทั้งน้ำตา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook