โล่ง โดม ไม่ติดหวัด-โอปอล์เป็นหายแล้ว

โล่ง โดม ไม่ติดหวัด-โอปอล์เป็นหายแล้ว

โล่ง โดม ไม่ติดหวัด-โอปอล์เป็นหายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่โล่ง โดม ไม่ติดหวัด หลังไข้สูง 39 องศาเซลเซียส ต้องแจ้งหมอมาตรวจที่บ้าน พักผ่อน 3-4 วัน ก็หายปกติ ขณะที่ โอปอล์ ดาราและพิธีกรชื่อดังก็ติดหวัดอีกคน ล่าสุดอาการปลอดภัย และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 15 กรกฎาคมนี้

นางรัตนาภรณ์ คูภิรมย์ แม่นายปกรณ์ ลัม หรือ โดม นักร้องนักแสดงชื่อดัง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ลูกชายมีอาการไข้ขึ้นสูง 39 องศาเซลเซียส จึงให้แพทย์มาตรวจที่บ้าน ซึ่งทำให้โล่งใจไปได้เนื่องจากไม่ได้เป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

"น้องไข้ขึ้นสูงพอสมควร แต่ยังไม่ถึงกับเป็นหวัด ตอนแรกที่ไข้ขึ้นสูง แม่เองก็ตกใจ และกลัวเหมือนกัน เลยไม่อยากให้ออกไปแหล่งชุมชน แต่โชคดีที่เขาไม่มีอาการไอ จาม จะมีเจ็บคอบ้างก็เพราะทอนซิลอักเสบที่เป็นเหมือนโรคประจำตัวที่เป็นมา ตั้งแต่เด็กแล้ว ที่ผ่านมาน้องพักผ่อนน้อย บางวันไปงานถึง 3 งาน มาเป็นระยะเวลาเป็นเดือนๆ แล้วที่ไม่ได้พักเลย อีกทั้งทำงานอยู่ตรงนี้ต้องไปในที่ที่คนอยู่เยอะ พอหลายคนเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 พอลูกเป็นไข้แม่ก็กลัวเหมือนกัน" นางรัตนาภรณ์ กล่าว

นางรัตนาภรณ์ กล่าวว่า แพทย์ได้ขอให้โดมพักผ่อน 3-4 วัน และให้ดื่มน้ำร้อน ส่วนงานที่รับไว้ หากสนิทสนมกันก็จะพูดคุยขอกันตรงๆ ซึ่งคงต้องดูความจำเป็นของแต่ละงานไป

ส่วนอาการป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009 ของ น.ส.ปาณิสรา พิมพ์ปรุ หรือโอปอล์ ดาราและพิธีกรชื่อดัง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันที่ 15 กรกฎาคม

"แม้ทางการแพทย์อธิบายว่าโรคนี้จะเป็นแล้วไม่เป็นอีก แต่ปอล์ก็ไม่ไว้วางใจ ตอนนี้ซื้อหน้ากากอนามัยเตรียมไว้แล้ว เมื่อหายออกไปปอล์ก็ยังจะดูแลตัวเองต่อไป เพราะก่อนหน้านี้โรคอีสุกอีใสที่คนอื่นเป็นครั้งเดียว ตัวปอล์กลับเป็นถึง 2 ครั้ง อีกอย่างปอล์ไม่แปลกใจเลยนะที่คนไทยเป็นเยอะ เราตื่นตัวแบบไม่จริง ทุกคนยังใช้ชีวิตปกติ คนใส่หน้ากากอนามัยก็กลับถูกมองว่าผิดปกติ ทั้งที่ดีกับตัวเอง" น.ส.ปาณิสรา กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook