ดีเอสไอปัดผู้ต้องหายิงสนธิ ไม่เคยนั่งหน้าห้องรองอธิบดี

ดีเอสไอปัดผู้ต้องหายิงสนธิ ไม่เคยนั่งหน้าห้องรองอธิบดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ถึงส.ต.ท.วีระวุฒิ มุ่งสันติ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ดีเอสไอยังไม่ทราบว่า หมายจับที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขออนุมัติจับกุมเป็นไปตามรายชื่อที่สื่อมวลชนนำเสนอหรือไม่ ดังนั้น ดีเอสไอจะประสานเพื่อขอความชัดเจนในเรื่องนี้ และจะตรวจสอบด้วยว่าเป็นบุคคลที่มีรายชื่อในหมายจับ เป็นบุคคลคนเดียวกับที่เคยขอทาบโอนมายังดีเอสไอก่อนหน้านี้หรือไม่ หากเป็นบุคคลเดียวกัน คือ ส.ต.ท.วีระวุฒินั้น เจ้าตัวได้ปฏิเสธไม่ขอโอนย้ายมาดีเอสไอแล้ว เพราะสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) เทียบโอนไห้เพียงตำแหน่งพนักงานบันทึกข้อมูล ระดับ 2

พ.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่า ส.ต.ท.วีระวุฒิไม่ได้มาช่วยราชการดีเอสไอ ส่วนในทางปฏิบัตินั้น ยืนยันได้ว่า ส.ต.ท.วีระวุฒิไม่ได้เป็นหน้าห้องของรองอธิบดีดีเอสไอคนใด การร่วมปฏิบัติงานที่ผ่านมาเป็นเพียงการร้องขอกำลังเสริมในการเข้าจับกุมผู้ต้องหาเป็นรายคดี

ด้านพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ดีเอสไอไม่เคยได้รับการประสานข้อมูลใดๆ จากทางตำรวจ จึงยังไม่อยากพูดเรื่องนี้ ซึ่งตนได้มอบหมายให้พ.ต.อ.สุชาติ ซึ่งรับผิดชอบดูแลงานบุคคลตรวจสอบรายละเอียดของเรื่องดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook