นพดลซัดรัฐรังแกฮีโร่ชาวบ้านจะเสื่อมเอง รบ.ไม่หวั่นเสื้อแดงคลอดหนังสือเสียงจากแม้ว วางแผง16ก.ค.

นพดลซัดรัฐรังแกฮีโร่ชาวบ้านจะเสื่อมเอง รบ.ไม่หวั่นเสื้อแดงคลอดหนังสือเสียงจากแม้ว วางแผง16ก.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นพดลซัดรัฐรังแกฮีโร่ของชาวบ้าน สุดท้ายจะเสื่อมเอง รบ.ไม่หวั่นเสื้อแดงออกเสียงจากแม้ว บอกให้กม.ดูแล จตุพร ตั้งเป้า3-5ล.ชื่อถวายฎีกาช่วยแม้วจัดงานเพลทั้งแผ่นดิน เพื่อทักษิณ ผู้ปลดหนี้ไอเอ็มเอฟ รบ.ไม่หวั่นเสื้อแดงออกเสียงจากแม้ว บอกให้กม.ดูแล

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ว่า รัฐบาลไม่ได้รู้สึกกังวลกับการที่กลุ่มม็อบเสื้อแดงประกาศออกหนังสือ เสียงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่จะประเดิมออกฉบับแรก ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ โดยจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายดูแล หากพบว่ามีการกระทำที่ผิด จะดำเนินคดีไปตามกฎหมายทันที

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า รัฐบาลจะจัดให้มีรายการเจาะลึก ครม.ที่จัดเป็นประจำทุกวันอังคาร ทางสถานีโทรทัศน์ สทท.11 เพื่อเปิดโอกาสให้ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล ได้มีโอกาสซักถามข้อข้องใจต่างๆ ซึ่งเบื้องต้น มีการประสานไปยังบรรดาแกนนำกลุ่มม็อบเสื้อแดง เพื่อเชิญให้เข้าร่วมรายการแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับว่า พร้อมที่จะเข้าร่วมในรายการดังกล่าวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากแกนนำม็อบเสื้อแดงไม่พร้อม ทางรายการก็ยินดีส่งทีมงานและช่างกล้องไปบันทึกเทปเก็บคำถามจากแกนนำกลุ่มม็อบเสื้อแดง เพื่อนำมาให้ฝ่ายรัฐบาลชี้แจงในรายการ

นพดลซัดรัฐรังแกฮีโร่ของชาวบ้าน สุดท้ายจะเสื่อมเอง

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีรัฐบาลพยายามตัดสัญญาณการโฟนอินรวมทั้ง พยายามปิดสถานีวิทยุชุมชนของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความหวั่นไหวของพรรคประชาธิปัตย์ ในคะแนนนิยมของพ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ขณะเดียวกันยังใช้วิธีไล่ล่าผ่านทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและใช้โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งโฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาดิสเครดิต พ.ต.ท.ทักษิณรายวัน ซึ่งหลายเรื่องล้วนแต่เป็นความเท็จ เช่น การจ้างล็อบบี้ยิสต์ และการกล่าวหาว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ลุกลี้ลุกลนหนีออกจากโรงแรมที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งความจริงแล้ว อดีตนายกฯ มีกำหนดการเดินทางไปพบผู้นำประเทศอื่นต่อ หากกลัวการจับกุมคงไม่เดินทางไปมาเลเซียตั้งแต่ต้น

มันเป็นวิธีการของพรรคประชาธิปัตย์ที่มุ่งทำลายความน่าเชื่อถือของคู่แข่ง มากกว่าที่จะสร้างผลงานหรือสร้างศรัทธาให้ประชาชน ถ้ายังคงทำแบบนี้ต่อไป จะยิ่งเสื่อมลงไปเองเรื่อยๆ เหมือนรัฐบาลไปรังแกฮีโร่ของชาวบ้าน ในขณะที่ตัวรัฐบาลเองไม่มีผลงานอะไรออกมาเลย การจะไปปิดกั้นพ.ต.ท.ทักษิณไม่ให้สื่อสารกับชาวบ้านนั้นคงทำได้ยาก เพราะเดียวนี้โลกไร้พรหมแดน ช่องทางการสื่อสารมีมากมาย นายนพดล กล่าว

ตั้งเป้า3-5ล.ชื่อฎีกาช่วยแม้ว

ก่อนหน้านี้ ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงการรวบรวมรายชื่อคนเสื้อแดงเพื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า แกนนำคนเสื้อแดงจะหารือข้อสรุปอีกครั้ง เบื้องต้นตั้งเป้าไว้ที่ 3-5 ล้านคน แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับพระราชวินิจฉัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉะนั้น จึงไม่ได้เป็นการกดดันพระราชอำนาจตามที่ ส.ว.ออกมาแถลงข่าวแต่อย่างใด

นายจตุพรกล่าวว่า สำหรับวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ วันที่ 26 กรกฎาคมนี้ คนเสื้อแดงจะจัดงาน เพลทั้งแผ่นดิน แด่ทักษิณผู้ใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ โดยรูปแบบจะเชิญชวนคนเสื้อแดงถวายอาหารเพลแก่พระสงฆ์ทั่วประเทศ และบางจังหวัดจะมีการจัดกิจกรรมบนเวทีในช่วงเย็น ในส่วนของ กทม.จะไม่มีการจัดกิจกรรมที่ท้องสนามหลวงแล้ว แต่ใช้สถานที่เชิงสะพานพระราม 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook