ตร.ผู้ต้องหายิงสนธิตามหมายจับล่องหน ขาดราชการ

ตร.ผู้ต้องหายิงสนธิตามหมายจับล่องหน ขาดราชการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) กล่าวถึงการติดตามตัว ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ สังกัด บช.ปส. ช่วยราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเดินทางเข้ารายงานตัวที่ ปส. ว่า ตนยังไม่ได้รับการติดต่อจาก ส.ต.ท.วรวุฒิ เพื่อขอเข้ารายงานตัวตามหมายจับในคดีลอบสังหารนายสนธิ และได้ติดต่อไปยังผู้บังคับบัญชาของส.ต.ท.วรวุฒิ แล้วแต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งผู้บังคับบัญชาก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน

ทั้งนี้ได้รับแจ้งจากดีเอสไอว่าส.ต.ท.วรวุฒิ ขาดราชการตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค. แล้ว และทางดีเอสไอเองก็ไม่สามารถติดต่อได้ ก่อนหน้านี้ได้ติดต่อทางโทรศัพท์มือถือของ ส.ต.ท.วรวุฒิ ก็ไม่มีคนรับสาย แต่ยังคงติดตามอย่างต่อเนื่องจนล่าสุดโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไม่มีสัญญาณตอบรับหรือปิดเครื่องไปแล้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากทาง บช.ปส.จะติดต่อผ่านไปทางญาติพี่น้องของ ส.ต.ท.วรวุฒิ ให้พาผู้ต้องหาเข้ามารายงานตัว และหาก ส.ต.ท.วรวุฒิ ติดต่อมาเพื่อรายงานตัวจะต้องมารายงานที่ต้นสังกัดคือ บช.ปส. แต่เชื่อว่าคงจะไม่เข้ามอบตัวภายในวันนี้

พล.ต.ต.อดิเทพ กล่าวอีกว่า ส.ต.ท.วรวุฒิ เข้ารับราชการสังกัด บช.ปส.ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2545 ไม่เคยมีประวัติการทำงานเสียหาย ซึ่ง ส.ต.ท.วรวุฒิ จะทำหน้าที่วิเคราะห์และติดต่อหาข้อมูลข่าวสาร รวมถึงการสืบราชการลับ และจากนั้นได้ขอโอนไปช่วยราชการที่ดีเอสไอ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.51 ส.ต.ท.วรวุฒิ แต่ต้นสังกัดยังคงอยู่ที่ บช.ปส. โดยพบว่าได้ขาดราชการแล้ว 14 วัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะครบ 15 วัน ตามระเบียบราชการถือว่าหากขาดงานติดต่อกัน 15 วัน ถือเป็นความผิดวินัยร้ายแรงจะต้องให้ออกจากราชการ อย่างไรก็ตามตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องหมายจับดังกล่าว ซึ่งหากหมายจับส่งมาแล้วตามหลักการจะต้องนำรายงานพล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.ปส. เพื่อดำเนินการต่อไป

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารประวัติขาราชการประจำที่แจ้งไว้ที่ บช.ปส.เป็นลายลักษณ์อักษร ระบุว่า ชื่อ ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ ผบ.หมู่ กลุ่มงานการข่าว ศูนย์การข่าว บช.ปส. อัตราเงินเดือน ป.1 ขั้น 17.5 เงินเดือน 9,590 บาท เกิด 20 เม.ย.2510 อายุ 42 ปี เข้ารับราชการ 1 มี.ค. 2545 ตำแหน่งลูกแถวงานหนึ่ง ฝอ.บก.ปส.2 สังกัด บช.ปส. (ตามคำสั่ง บช.ปส.) ที่ 29/2545 ลงวันที่ 14 ก.พ. 45 บรรจุบุคคลภายนอกเพศชาย ผู้มีวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพ ทุกประเภทวิชาและมีใบอนุญาตขับรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ผู้สอบแข่งขันได้ ประวัติการรับราชการ 1 มี.ค.45 ตำแหน่งลูกแถวงานหนึ่ง ฝอ.บก.ปส.2 สังกัด บช.ปส. และ 30 มิ.ย.48 ตำแหน่ง ผบ.หมู่กลุ่มงานการข่าว ศูนย์กลุ่มงานการข่าว ศูนย์การข่าว บช.ปส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook