ดีเอสไอส่งฟ้อง4ผู้ต้องหาคดีรุกป่าสงวนเกาะยาว

ดีเอสไอส่งฟ้อง4ผู้ต้องหาคดีรุกป่าสงวนเกาะยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานอัยการสูงสุด พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้าพบนายเศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เพื่อส่งมอบสำนวนการสอบสวน พร้อมพยานหลักฐาน 17 แฟ้ม คดีบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา เนื้อที่ 500 ไร่ มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท เพื่อพิจารณาสั่งคดี โดยพนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายบำรุง วงศ์ชุมพิศ อายุ 87 ปี นายธวัช ตันติพิริยะกิจ อายุ 79 ปี นายธารา ตันติพิริยะกิจ อายุ 61 ปี น้องชายธวัช และนายประสิทธิ์ ตันติพิริยะกิจ อายุ 56 ปี หลานชาย ในข้อหาถือครองทประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในที่ดิน แผ้วถาง หรือกระทำการด้วยประการใดๆ ที่ทำให้เสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ กว่าเนื้อที่ 25 ไร่ และถือครองป่าเพื่อประโยชน์ของตนเอง หรือผู้อื่นเกินกว่าเนื้อที่ 25 ไร่ บุกรุกเข้าไปยึดถือครองที่ดินของรัฐโดยไม่มีสิทธิครอบครอง หรือไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ ผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และประมวลกฎหมายที่ดิน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนนำตัวนายธวัช นายธารา และนายประสิทธิ์ มารายงานตัวต่ออัยการ ส่วนนายบำรุงอยู่ระหว่างรักษาอาการป่วย เป็นเนื้องอกในกระเพาะปัสสาวะ

ขณะเดียวกันนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้ส่งมอบสำนวนการสอบสวน และพยานหลักฐานคดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติแม่ระกา อ.โกสัมพี จ.กำแพงเพชร 253 ไร่ พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคไทยรักไทย กับพวกรวม 18 คน ซึ่งนายเศกสรรค์ จะแต่งตั้งคณะทำงานอัยการคดีพิเศษเพื่อรับผิดชอบสำนวนและสั่งคดีต่อไป ขณะที่อัยการอนุญาตให้ พ.ต.ท.ไวพจน์ประกันตัวไปมูลค่า 100,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook