ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* เหยื่อแก๊งยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพอย่างน้อย 12 ศพถูกทิ้งไว้ข้างถนนในรัฐมิโชอากัง ทางตะวันตกของเม็กซิโกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นับเป็นเหยื่อรายล่าสุดของความขัดแย้งระหว่างแก๊งค้ายาเสพติดคู่อริ ตำรวจยังได้พบข้อความข่มขู่ของแก๊งค้ายาเสพติดใกล้ศพดังกล่าว ซึ่งเป็นศพของผู้ชาย 11 ศพ และศพผู้หญิงอีก 1 ศพ โดยทั้งหมดถูกห่อไว้ด้วยผ้าใบ และดูเหมือนว่าถูกสังหารด้วยปืน ทางการเม็กซิโก กล่าวว่า แก๊งค้ายาเสพติดที่รู้จักในนามว่า เซตัส และมีชื่อเสียงในเรื่องของความโหดเหี้ยม กำลังต่อสู้กับแก๊งลาฟามิเลีย ในรัฐมิโชอากังเพื่อแย่งชิงพื้นที่

* สนามกอล์ฟยาวที่สุด

ออสเตรเลียเตรียมเปิดสนามกอล์ฟที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลกในปีนี้ โดยตั้งอยู่ในทะเลทรายเรียบไปกับทางหลวง มีความยาว 1,365 กิโลเมตร หลุมทั้ง 18 หลุมจะตั้งอยู่ใน 18 เมือง สนามกอล์ฟนุลลาบอร์ ลิงค์ จะตั้งอยู่ในเขต 2 โซนเวลา ความยาวของสนามเท่ากับระยะทางเหนือจดใต้ของอังกฤษ คาดว่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์ในเดือนหน้า และจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกอล์ฟอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 ต.ค. คาดว่าจะเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งให้มาเยี่ยมเยือนทุ่งราบนุลลาบอร์ กับชายฝั่งทะเลภาคใต้ของออสเตรเลีย

* กรรมของตัวนิ่ม

กลุ่มตรวจสอบการค้าสัตว์ป่าหายาก ระบุในรายงาน เตือนเมื่อวันอังคารว่า ความต้องการตัวนิ่มที่มีมากมายของจีน กำลังเป็นภัยคุกคามต่อความอยรอดของสัตว์หายากชนิดนี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรัฐบาลต่าง ๆ ต้องมีมาตรการมากกว่านี้ในการคุ้มครองตัวนิ่ม รายงานระบุด้วยว่า เนื่องจากมีความต้องการตัวนิ่มอย่างต่อเนื่อง และสัตว์ป่าในจีนก็กำลังลดลงอย่างมาก ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จึงมีการลักลอบนำตัวนิ่มจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปยังจีนมากขึ้น ซึ่งทำให้ประชากรของตัวนิ่มในหลายประเทศลดลงอย่างมาก

* ปัดพบผู้นำจีน

ประธานาธิบดีหม่า อิง-จิว แห่งไต้หวัน เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า เขายังไม่มีแผนการที่จะพบประธานาธิบดีจีนในเวลานี้ แม้ความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่ายดีขึ้นอย่างรวดเร็วก็ตาม นายหม่าให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์คอมเมอร์เชียล ไทมส์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพื่อสยบข่าวลือที่แพร่สะพัดไปทั่วว่า บทบาทในอนาคตของเขาในฐานะประธานพรรคก๊กมินตั๋ง รัฐบาลไต้หวัน อาจปูทางไปสู่การพบปะครั้งประวัติศาสตร์กับประธานาธิบดีหู จิ่นเทา แห่งจีน

* ยื่นคำขาด

นายมานูเอล เซลายา ประธานา ธิบดีฮอนดูรัสที่ถูกทำรัฐประหารจนหลุดจากอำนาจและต้องลี้ภัยในต่างประเทศ ออกมาเตือนรัฐบาลเฉพาะกาลในฮอนดูรัส โดยให้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการคืนอำนาจให้แก่เขา มิเช่นนั้น เขาจะดำเนินมาตรการอื่น ๆ ต่อไป ซึ่งเขาขอยื่นคำขาดต่อรัฐบาลที่มาจากการปฏิวัติรัฐประหารว่า การประชุมครั้งหน้าที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ ที่กรุงซานโฮเซ ของคอสตาริกา รัฐบาลเฉพาะกาลในฮอนดูรัส องปฏิบัติตามมติขององค์กรระหว่างประเทศและรัฐธรรมนูญฮอนดูรัส

* พระเอกแขนหัก

เกิดอุบัติเหตุระหว่างการฝึกซ้อมเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์บู๊ ทำให้โทนี่ เหลียง หรือเหลียง เฉา เหว่ย พระเอกชื่อดังแขนซ้ายหัก โดยเหลียง เฉา เหว่ย กำลังซักซ้อมศิลปะการต่อสู้กับครูฝึก เพื่อเตรียมแสดงเป็นปรมาจารย์ด้านกังฟูของบรูซ ลี ในภาพยนตร์ของหว่อง กา ไว อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวบอกว่า เหลียง เฉา เหว่ย ต้องหยุดพักการใช้แขนเป็นเวลาหลายสัปดาห์ แต่ถึงกระนั้น เขายังสามารถฝึกการเตะได้ตามปกติ

* เตรียมปล่อยจรวด

เมื่อวันอังคาร นายปาร์ค จอง-โจ ผอ.สถาบันวิจัยอวกาศเกาหลีเปิดเผยว่า ในช่วงสิ้นเดือนนี้เกาหลีใต้จะปล่อยดาวเทียมโดยใช้จรวดของตนเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการร่วมแข่งขันด้านอวกาศของเอเชีย โดยดาวเทียมทดลอง ซึ่งมีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม จะถูกปล่อยเข้าสู่วงโคจรต่ำของโลกในวันที่ 30 ก.ค. จากศูนย์อวกาศนาโรในเขตโกเฮียง ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ราว 475 กิโลเมตร และจะนับเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้ปล่อยดาวเทียมจากดินแดนของตนเอง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook