สนามแข่งเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตใกล้ลงตัว

สนามแข่งเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตใกล้ลงตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสำนักเลขาธิการในคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ห้องประชุมบ้านอัมพวัน เมื่อ 15 ก.ค.

ด้านนายสกล วรรณพงษ์ เลขานุการคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา แจ้งว่า ขณะนี้มี 41 ประเทศ ยืนยันส่งรายชื่อนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 1,016 คนแล้ว และยังแจ้งด้วยว่า จะขอปรับวันแข่งขันของกีฬายูยิตสู ที่แต่เดิมจะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-4-5 ส.ค. ไปเป็น 4-5-6 ส.ค.แทน เนื่องจากอาคารกีฬาเวสน์ 1 จะถูกใช้เป็นสนามแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนอายุ 19 ปี ชิงแชมป์โลกจนถึง 2 ส.ค. ซึ่งการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ นายสกลระบุว่าเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อไม่ให้กระทบต่อผังการถ่ายทอดสด

ในวันเดียวกัน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะประธานคณะกรรมการสาขาสนามแข่งขันฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ โดยผู้แทนจาก จ.สุพรรณบุรี หนึ่งในสนามแข่งขันครั้งนี้ รายงานว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกสมาคมกีฬา จ.สุพรรณบุรี ไม่อนุญาตให้ยูโด ไปแข่งขันที่อาคารศิลปอาชา โรงพลศึกษา 4,000 ที่นั่ง ตามที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันแสดงความประสงค์มาก่อนหน้านี้ เนื่องจากที่อาคารดังกล่าว มีการแข่งขันวูซู-กังฟูอยู่แล้ว แต่หากจะใช้ที่อาคารเจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร ก็สามารถทำได้ โดยนายกนกพันธุ์ รับที่จะนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ ในวันที่ 16 ก.ค.นี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook