ช็อก!แอร์อิหร่านตกตายเหมาลำย่างสด 168 ชีวิต ไฟลุกท่วมแทบไม่เหลือซาก

ช็อก!แอร์อิหร่านตกตายเหมาลำย่างสด 168 ชีวิต ไฟลุกท่วมแทบไม่เหลือซาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โศกนาฎกรรมเครื่องบินสายการบินแคสเปี้ยน แอร์ไลน์ บรรทุกผู้โดยสาร 153 คน และลูกเรือ 15 คน รวม 168 ชีวิต ตกกระแทกพื้นหลังเหินได้ไม่ถึง 20 นาที เป็นหลุมลึก10 เมตร ไฟลุกท่วมไม่เหลือซาก สำนักข่าวต่างประเทศรอยเตอร์และซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ว่า สถานีโทรทัศน์อิหร่านเปิดเผยว่า เกิดโศกนาฎกรรมเครื่องบินสายการบินแคสเปี้ยน แอร์ไลน์ บรรทุกผู้โดยสาร 153 คน และลูกเรือ 15 คน รวม 168 ชีวิต จากเมืองหลวงเตหะราน ไปยังเมืองเยเรวาน เมืองหลวงของประเทศอาร์เมเนีย ประสบเหตุตกใกล้เมืองคาซวิน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เมื่อเวลา 11.33 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่า ไม่มีผู้ใดรอดชีวิต ๆ โศกนาฎกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังเครื่องบินดังกล่าวทะยานออกจากสนามบินอิม่าม โคไมนีในกรุงเตหะรานได้เพียง 19 นาที

เจ้าหน้าที่ระดับสูงหน่วยกู้ภัยเมืองคาซวินระบุว่า เครื่องบินโดยสารดังกล่าวกระจัดกระจายเป็นซากเครื่องบิน และถูกเพลิงไหม้ลุกท่วม และเชื่อว่าผู้โดยสารทุกรายจะเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบซากเครื่องบินกระจัดกระจายเป็นวงกว้างถึง 200 ตารางเมตร และทำให้เกิดหลุมลึกถึง 10 เมตร

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเปิดเผยว่า จู่ๆ เครื่องบินก็ตกลงมากระแทกกับพื้นอย่างแรงจนเกิดระเบิดขึ้น ด้านสำนักข่าวฟาร์ส รายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายซิเรียส ซาเบรี เจ้าหน้าที่อาวุโสของภูมิภาค ระบุว่า เครื่องบินเกิดปัญหาขัดข้อทางเทคนิคและพยายามจะลงจอดฉุกเฉิน แต่โชคร้ายเกิดไฟไหม้ขึ้นก่อนและตกกระแทกพื้นในที่สุด

รายงานระบุว่า สำหรับเครื่องบินสายการบินเคสเปี้ยน แอร์ไลน์เป็นกิจการร่วมระหว่างอิหร่านและรัสเซีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1993 และที่ผ่านมา อิหร่านประสบโศกนาฎกรรมเครื่องบินตกบ่อย ซึ่งทางการอิหร่านโทษว่าสาเหตุมาจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐ ซึ่งทำให้อิหร่านไม่สามารถนำเข้าอะไหล่เครื่องบินมาเปลี่ยนให้กับเครื่องบินรุ่นเก่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook