ลอรีอัล คุย ยอดขายครึ่งปีโตกว่า 5%

ลอรีอัล คุย ยอดขายครึ่งปีโตกว่า 5%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลอรีอัล คุย ภาวะเศรษฐกิจไม่กระทบยอดขายครึ่งปีแรกโตกว่า 5% เผยกลยุทธ์ตลาด เน้นนำเสนอนวัตกรรมที่โดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง ในทุกแบรนด์พรีเมียมของบริษัท พร้อมชู 3 หลักการ เติบโตเร็วกว่าตลาด สร้างองค์กรให้เป็นที่ทำงานที่มีความสุข และให้ความสำคัญกับการเป็นองค์กรเพื่อสังคม

นายโคล้ด รัมเพลอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย จำกัด กล่าวกับ ฐานเศรษฐกิจ ว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามระดับพรีเมียม ของลอรีอัล ไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว เนื่องจากผลิตภัณฑ์ความงามมีความสามารถในการพยุงตัวเองในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้พอสมควร เพราะผู้บริโภคยังต้องการที่จะรู้สึกดีกับตัวเอง การใช้ผลิตภัณฑ์ความงามช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่น และมั่นใจ ลอรีอัลจึงยังวางเป้าหมายไว้ที่ จะเติบโตในอัตราเร็วกว่าตลาด จากตลาดความงามระดับพรีเมียม ที่มีอัตราการเติบโตประมาณ 5% ในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้

กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายดีที่สุด และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากที่สุด ขณะนี้ คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวและผลิตภัณฑ์ป้องกันและลดเลือนริ้วรอย และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง อาทิ ครีมรองพื้น นายโคล้ด กล่าว

เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว การทำตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียมของลอรีอัลปีนี้ ยังคงเน้นเรื่องการนำเสนอนวัตกรรมที่โดดเด่นและแตกต่างเป็นหัวใจสำคัญ เช่น การแนะนำ ออสซิเลชั่น มาสคาร่า จากลังโคม ที่ขนแปรงจะสั่นและหมุนรอบตัวเองได้ 7,000 รอบต่อนาที ทำให้สามารถเข้าเคลือบขนตาได้ดีกว่า หรือการเปิดตัว Genefique ล่าสุดจากลังโคมเช่นกัน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชนิดแรกในประเทศไทยที่ทำงานในระดับยีน เพื่อสร้างความอ่อนเยาว์ให้ผิว ส่วนเรื่องที่สองคือการเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้าด้วยคุณภาพของบริการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ การอบรมพนักงานขายหน้าเคาน์เตอร์ให้สามารถให้คำแนะนำลูกค้าได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการที่เราต้องอบรมพนักงานให้เข้าใจโครงสร้างและการทำงานของผิว เป็นต้น

เป้าหมายของลอรีอัล ประเทศไทย ในปีนี้มีสามเรื่องหลัก คือ 1. การเติบโตให้ได้เร็วกว่าอัตราการเติบโตของตลาด 2. การทำให้องค์กรเป็นสถานที่ทำงานที่พนักงานมีความสุขมากขึ้น และ 3. การมีบทบาทมากขึ้นในการเป็นองค์กรเพื่อสังคม ซึ่งในปีนี้เราได้เปิดตัวโครงการเพื่อสังคมเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งโครงการ คือโครงการ Beautiful Tomorrows ที่ช่วยผู้หญิง ในบ้านพักฉุกเฉินให้มีโอกาสได้เรียนด้านเสริมสวยอย่างจริงจังจากสถาบันชั้นนำของประเทศ เพื่อเป็นการสร้างอาชีพให้เขา และทำให้เขามองเห็นคุณค่าของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook