กทม.ลุยต่ออีก 2กม. ''วงแหวน- ร่มเกล้า'' หลังติดเวนคืน

กทม.ลุยต่ออีก 2กม. ''วงแหวน- ร่มเกล้า'' หลังติดเวนคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ติดปัญหาการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพียง 2-3 หลังคาเรือนอยู่นาน สำหรับโครงการก่อสร้างถนนเชื่อมกรุงเทพกรีฑา ช่วงถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก (กาญจนาภิเษก ) - ถนนร่มเกล้า ขนาด 6-8 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 4-5 กิโลเมตร

ที่ปัจจุบันบางส่วนก่อสร้างเสร็จนานกว่า 3 ปีแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดการจราจรได้ เพราะ อีก 2 กิโลเมตร ที่จะวิ่งไปชนกับถนนวงแหวนรอบนอก ยังทำอะไรไม่ได้ ส่งผลให้ถนนเส้นนี้กลายเป็นถนน ร้าง อย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ดี ได้รับการยืนยันจาก สำนักการโยธา กทม. ว่า ชาวบ้านยอมออกจากพื้นที่ และยอมรับ ค่าชดเชยดังกล่าว ทำให้กทม. สามารถเดินหน้าลุยก่อสร้างในส่วนที่เหลือได้ แต่ปัญหาก็ตามมาไม่รู้จักจบจักสิ้น เมื่อช่วงนี้เป็นช่วงขาดแคลนงบประมาณพอดี

ส่งผลให้การก่อสร้างส่วนที่เหลือไม่ทันงบประมาณ ปี 2552 และได้เสนอของบประมาณใหม่ในปี 2553 เนื่องจากบริเวณ ที่ติดปัญหาเวนคืน จะต้องก่อสร้างเป็นสะพานยกระดับข้ามถนนวงแหวน ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร มูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านบาท แต่ทางออก กทม. จะดำเนินการเป็นถนนแนวราบไปชนถนนวงแหวนรอบนอก ไปก่อน ซึ่งใช้งบประมาณไม่ถึง 100 ล้านบาท เพื่อให้เปิดการจราจรได้

ขณะเดียวกัน กทม.จะเสนอของบประมาณจากสภากทม.และรัฐบาล ในปีงบประมาณ 2553 แบ่งเป็นสองส่วน ด้วยกันคือ คือ 1. งบประมาณ เพื่อก่อสร้างสะพานยกระดับ มูลค่า 1,000 ล้านบาท และ 2. งบประมาณเพื่อก่อสร้างถนนแนวราบเพื่อวิ่งไปออกถนนวงแหวนรอบนอก ชั่วคราว แต่อนาคตสามารถปรับใช้เส้นทางรองรับปริมาณจราจรได้อย่างถาวร

ต้องลุ้นกันต่อว่า... งบประมาณที่เสนอขอไปจะผ่าน-ไม่ผ่าน แต่ที่แน่ๆ ถนนเส้นนี้ ร้าง มานาน หากไม่เห็นใจกทม.ก็ขอให้เห็นใจประชาชนผู้ใช้เส้นทางด้วยเถอะ ... เพราะรถมันติดจนไม่มีทางระบายแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook