โฮมโปรฯเปิดตัวโฮมแคร์ ชู ''การันตี''ให้ลูกค้ามั่นใจ

โฮมโปรฯเปิดตัวโฮมแคร์ ชู ''การันตี''ให้ลูกค้ามั่นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โฮมโปร เปิดตัว โฮมแคร์ ให้บริการพิเศษ 14 รายการ ตั้งแต่ติดตั้งจนถึงล้างแอร์ ชูจุดขาย

มีการันตี พลิกสาขาราชพฤกษ์ เป็น วิลเลจ หลังทุ่มงบ 180 ล้าน ปรับโฉมแล้วเสร็จ ยันปีหน้าตั้งเป้าเพิ่มเป็น 40 สาขา ในหัวเมืองหลัก

แหล่งข่าวจาก บริษัทโฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ ฐานเศรษฐกิจ ว่าได้เปิดให้บริการ โฮมแคร์ การันตี บาย โฮมโปร ซึ่งเป็นบริการด้านต่าง ๆ รวม 14 รายการ อาทิ ทำความสะอาด แท็งค์น้ำ ปั๊มน้ำ เครื่องซักผ้า ติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น ล้างแอร์ ขจัดไรฝุ่น ฯลฯ ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ของใช้ในบ้าน มุ่งเน้นการปรับปรุง ไม่ใช่ซ่อมแซม

บริการดังกล่าวเริ่มมีมาระยะหนึ่งแต่ขณะนี้พร้อมที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเพื่อ

ให้ครบวงจร โดยมีพนักงานให้บริการ 200 คน ผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ สาขารังสิต ซึ่งจะเริ่มใน กรุงเทพมหานคร(กทม.)ก่อน เน้นจุดแข็งหลังรับบริการมีการการันตีเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการ ส่วนอัตราค่าบริการเริ่มต้นล้างแอร์จะอยู่ที่ 650 บาทต่อครั้ง ซึ่งจะเป็นการซื้อบริการ

ในลักษณะคล้ายบัตรเติมเงิน

แหล่งข่าวเปิดเผยอีกว่า ด้านการปรับปรุงสาขาราชพฤกษ์ นั้นจะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคมนี้ หลังจากนั้นจะเปลี่ยนมาเป็น โฮมโปร มาร์เก็ต วิลเลจ ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 3 ต่อจากสาขาบางนา สุวรรณภูมิ และสาขาหัวหิน โดยใช้งบประมาณ 180 ล้านบาท ปรับปรุงโครงการใหม่ เนื่องจากการเปิดบริการของ โฮมเวิร์คของกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งเป็นศูนย์การค้าเดี่ยว ๆ ตั้งอยู่ห่างกัน 1 กิโลเมตรเท่านั้น โดยซื้อที่ดิน 8 ไร่ขยายที่จอดรถจาก 350 เป็น 800 คัน ขยายพื้นที่เป็น 60,000 ตารางเมตร เพิ่มร้านต่าง ๆ เข้าไปอีก 10 ร้านค้ารองรับกลุ่มลูกค้าระดับ เอ -บี

อย่างไรก็ตามจากการเปิดบริการของ โฮมเวิร์ค สาขาราชพฤกษ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ โฮมโปร ยัง

ได้จัดแคมเปญ 20 นักช้อปมือโปร เพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าสะสมยอดสูงสุด เพื่อแจกรางวัลรอบละ 20 รางวัล แบ่งเป็น 4 รอบเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายนถึง 19 สิงหาคม โดยมีรางวัลใหญ่เป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อ อัสซุส ส่วนรางวัลต่ำสุดเป็นคะแนนสะสม 50 คะแนน สำหรับสมาชิกผู้ถือบัตร โฮมโปร การ์ด

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าโฮมโปร เป็นลูกค้าเก่า 70% ลูกค้าใหม่ 30% และแม้ว่าเศรษฐกิจจะไม่ดีแต่แนวโน้มกลุ่มลูกค้าเก่ามีอัตราการขยายตัวที่เพิ่มขึ้น เพราะต้องการวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้านซึ่ง ยังมีความต้องการสูงและช่วง 8 ปีที่ผ่านมาอัตรากำไรเพิ่มขึ้นโดยตลอด เฉลี่ย 35% ต่อปี และยอดขายขยายตัว 17% ส่วนคู่แข่งโดยตรงคือโฮมเวิร์ค ของกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล

สำหรับเป้าหมายในปี 2553 นั้นที่จะขยายสาขาให้ครบ 40 สาขา จากที่มีอยู่ 35 สาขา โดยบางพื้นที่อาจจะเพิ่มสาขามากกว่า 1 ถ้าหากเห็นว่าตลาดมีศักยภาพสูง เช่น ที่พัทยา มีแผนจะเพิ่มสาขาแห่งที่ 2 ที่พัทยาใต้ เป็นต้น โดยเน้นหัวเมืองหลักเป็นสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook