จำลองเปิดตัวเด็ก 4ขวบในฐานะหัวหน้าผู้ก่อการร้ายพาขึ้นเวทีท้าตร.จับ ข้องใจคนวิ่งหนีไม้กอล์ฟ-ท่อนไม้

จำลองเปิดตัวเด็ก 4ขวบในฐานะหัวหน้าผู้ก่อการร้ายพาขึ้นเวทีท้าตร.จับ ข้องใจคนวิ่งหนีไม้กอล์ฟ-ท่อนไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จำลองพาเด็ก4ขวบขึ้นเวทีท้าตร.จับในฐานะหน.ผู้ก่อการร้ายเย้ยไม่แน่จริงไม่กล้าจับ ชี้คนทั้งเมืองเป็นผู้ก่อการร้ายกันหมด พธม.นำรถ 6 ล้อทำเป็นเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ 2 คัน ตั้งปราศรัยหน้าสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี เจ้า 150 นาย คอยดูแล จำลองพาเด็ก4ขวบขึ้นเวทีท้าตร.จับในฐานะหน.ผู้ก่อการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 16กรกฎาคม ที่หน้าสโมสรตำรวจ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมกับ น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์และกลุ่มผู้ชุมนุม เดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อเรียกร้องกรณีที่ตำรวจออกหมายเรียก คดียึดสนามบินสุวรรณภูมิ ในข้อหาก่อการร้าย และให้มารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้

พล.ต.จำลอง ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยชั่วคราวบนรถบรรทุกกล่าวว่า ในตัวเองฐานะผู้ก่อการร้ายหมายเลข 1ถามผู้ก่อการร้ายต้องมีอาวุธซึ่งพันธมิตรหลายพันคนมีท่อนไม้ท่อนเหล็ก ไม้เบสบอล ไม้กอล์ฟเป็นอาวุธ ซึ่งตำรวจต้องไปยึดให้หมดทั่วประเทศเพราะคนทั่วไปมีไม้กอล์ฟไม้เบสบอลเต็มไปหมด อ้างว่าอาวุธดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้ผู้โดยสารและพนักงานในสนามบินต้องหนีออกจากพื้นที่ดังกล่าว ถามว่าคนประเภทไหนที่กลัวไม้ตีกอล์ฟ

พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า วันนี้จำเป็นต้องเปิดตัวหัวหน้าผู้ก่อการร้ายที่ตำรวจไม่กล้าจับ ผู้ที่ปราศรัยปลุดระดมให้มวลชนที่เป็นพันธมิตรฯ เพื่อให้สมตามข้อกล่าวหาที่มีอาวุธ วันนี้หัวหน้าผู้ก่อการร้ายพกอาวุธมาด้วย

จากนั้น พล.ต.จำลองนำเด็กชายบอล อายุ 4 ขวบ ที่เคยขึ้นมาเวทีพันธมิตรหลายครั้งถือปืนปลอมแล้วท้าให้ตำรวจออกมาจับและไม่แน่จริงไม่กล้าจับหัวหน้าผู้ก่อการร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรายงานตัวของพันธมิตรฯ และผู้ร่วมขบวนการที่ถูกออกหมายจับในข้อหาก่อการร้ายจากการร่วมกันปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ปรากฏว่า ตั้งแต่เวลา 07.30 น. วันที่ 16 กรกฏาคม มีประชาชนกลุ่มพันธมิตรได้เดินทางมาถึงแล้ว โดยมีการนำรถ 6 ล้อทำเป็นเวทีปราศรัยขนาดใหญ่จำนวน 2 คัน และเปิดเพลงของกลุ่มพันธมิตร รวมทั้งมีการนำเสื้อพรรคการเมืองพรรคการเมืองใหม่ ที่กลุ่มพันธมิตรร่วมกันก่อตั้งขึ้นมาตั้งขาย ทั้งนี้ การจราจรบริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิตขาเข้า ยังคงเคลื่อนตัวได้ เนื่องจากยังไม่กีดขวางทางจรจร

ทั้งนี้ ข้อกล่าวหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งไว้คือ ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญฯ มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ, ก่อการกบฎ และก่อการร้าย ถือเป็นข้อหาฉกรรจ์ ซึ่งทางพันธมิตรได้ประกาศว่า จะไม่ยอมรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว แต่จะมารวมตัวกันที่สโมสรตำรวจ เพื่อยื่นต่อศาลของคุ้มครองชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตำรวจนครบาล 2 ได้เตรียมกำลังอำนวยความสะดวกการจราจร และที่จอดรถ ให้ผู้เข้ารับทราบข้อหา รวมทั้งการจัดเตรียมห้องสอบปากคำ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 150 นาย คอยดูแล รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยและความสงบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook