ผบ.สส.ลงภูเก็ตตรวจความพร้อมประชุมอาเซียน-รปภ.เข้ม

ผบ.สส.ลงภูเก็ตตรวจความพร้อมประชุมอาเซียน-รปภ.เข้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ห้องประชุมรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 ก.ค. พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วยคณะได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความพร้อมการรักษาความปลอดภัยจัดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่42, การประชุมระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนกับรัฐมนตรีต่างประเทศของประเทศคู่เจรจาและการประชุมว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้ง ที่16และการประชุมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ที่กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่17-23 กรกฎาคมนี้ ที่โรงแรมเชอราตันแกรนด์ลากูน่าภูเก็ตและโรงแรมในเครือลากูน่าภูเก็ต ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้อนรับและร่วมฟังบรรยายสรุปการดูแลรักษาความปลอดภัยการประชุมทั้งหมดพร้อมกับชมการสาธิตการอารักขาบุคคลสำคัญที่จะเดินทางมาประชุมที่จำเป็นจะต้องเดินทางผ่านท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตไปยังที่ประชุมและสถานที่พักโดยการเดินทางมาครั้งนี้ใช้เวลาในการรับฟังบรรยายสรุปจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ดูแลความปลอดภัยบริเวณท่าอากาศยานภูเก็ตประมาณ 10 นาที

ในเวลาต่อมาผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะ ยังเดินทางตอไปยังศูนย์ อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัย ที่บริเวณศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต และศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยส่วนหน้าของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 อย่างไรก็ตาม ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด

สำหรับที่บรรยากาศการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ท่าอากาศยานภูเก็ตนั้นมีการตรวจตราอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่จะถ่ายรูปรถที่ผ่าน-เข้าออก เอาไว้ทุกคัน นอกจากนี้ ทหารอากาศ นำกำลังชุดคอมมานโดพร้อมอาวุธครบมือ รวมทั้งพลแม่นปืน ยาวและทั้งยานพาหนะ นอกจากนี้ยังมีสุนัขสงคราม ร่วมปฏิบัติงานด้วย ในขณะเดียวกัน บริเวณเส้นทางถนนเทพกระษัตรี ถนนสายอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร - หาดสุรินทร์-หาดบางเทา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร และเจ้าหน้าที่ทหาร ตั้งจุดตรวจเป็นระยะๆ โดยมีการปรับแผนเพื่อไม่ให้มีการจราจรติดขัดเหมือนวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ที่ มีปัญหา การทดลอง ตั้งจุดตรวจเป็นวันแรก ทั้ง นี้ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จะมีการตั้งจุดหรือด่านตรวจเฉพาะ ของทหาร 10 กว่าแห่ง และ ตำรวจภูธร อีก 10 แห่งเช่นเดียวกัน

ส่วนในเช้าวันเดียวกันนี้ เวลาประมาณ 09.00น.ที่กองกำลังรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานภูเก็ต นายสุรพงษ์ ปัญญาไวย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และผู้นำชุมชนประมาณ 20 คน ที่อยู่อาศัยบริเวณรอบท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตได้เดินทางมามอบช่อดอกไม้ให้กับเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยมี พล.อ.ท.บุญยฤทธิ์ เกิดสุข รอง เสนาธิการ ทหารอากาศ ในฐานะ ผู้บังคับการกองกำลัง ทหารอากาศ เป็นผู้แทนรับมอบ

นายสุรพงษ์ ปัญญาไวย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคูกล่าวว่า ในระหว่างที่รัฐบาลเลือกให้จังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่ประชุมนานาชาติที่สำคัญ ในครั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ มีความปรารถนาดี สำหรับ ข้าราชการเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่ต้องดูแลรักษาความปลอดภัยทั้ง อาคาร สถานที่ และสถานที่สำคัญและบุคคลสำคัญทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างๆ รวมทั้งรับผิดชอบท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตด้วย ดังนั้นการ มาพบ เจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เพื่อขอเป็นขวัญและกำลังใจและแสดงเจตจำนงสนับสนุนทหารอากาศในการปฏิบัติหน้าที่การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่รับผิดชอบภายใต้แผนยุทธการภูเก็ต 521-3 ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook