แกนนำพธม.รับไม่ได้ข้อหาก่อการร้าย

แกนนำพธม.รับไม่ได้ข้อหาก่อการร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(16 ก.ค.)เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯและบุคคลที่ถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย ทยอยเดินทางมาที่สโมสรตำรวจ อาทิ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายศรัญยู วงษ์กระจ่าง นายสาริต แก้วหลาน นายสำราญ รอดเพรช นางนารีรัตน์ แก้วก่า นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสุริยะใส กตะศิลา นายพิภพ ธงไชย แต่ไม่ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ทั้งนี้ ได้สลับกันขึ้นไปบนรถเครื่องขยายเสียงที่เป็นเวทีชั่วคราว พูดคุยกล่าวโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการตั้งข้อกล่าวหากับกลุ่มพันธมิตรอย่างไม่เป็นธรรม

ต่อมา พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าทีมสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรฯบุกยึดสนามบิน ได้ขึ้นไปปราศัยบนรถขยายเสียง ว่า ขอทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มแนวร่วมพันธมิตร ว่า เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยุติธรรม และจริงใจในการทำหน้าที่ ที่เรียกผู้ต้องหาทั้ง 36 คนมาในวันนี้ เพื่อมาสอบปากคำเอาข้อมูลกับผู้ถูกกล่าวโดยตรง เพื่อไปประกอบสำนวนคดีเป็นเอกสารซึ่งทางทนายพันธมิตรฯ ได้นำมาก่อนหน้านี้ โดยสำนวนดังกล่าวได้ส่งให้อัยการพิจารณา สั่งฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกตั้งคดีก่อการร้าย หรือไม่หากคดีดังกล่าวอัยการพิจาณาแล้วไม่มีมูลก็ไม่สามารถสั่งฟ้องได้ ซึ่งตอนนี้คดีอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ยังไม่ชัดเจนว่าจะฟ้องหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังจากนั้น ทนายความของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ขึ้นปราศรัยสร้างความเข้าใจเหตุผลที่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้ รวมถึงบรรดาแกนนำต่างสลับกันขึ้นโต้แย้ง การตั้งขอหาก่อการร้ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าเป็นข้อหาที่เกินจริง รับไม่ได้ สร้างเสียงเฮให้กับกลุ่มผู้ที่มาให้กำลังใจเป็นระยะ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook