ชัยหลุดปากบอกพรรคร่วมไม่มีใครอยากเลือกตั้ง

ชัยหลุดปากบอกพรรคร่วมไม่มีใครอยากเลือกตั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีรับมอบการรายงานผลการศึกษาของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐรรมนูญ พร้อมทั้งการบรรยายสรุป ถึงแนวทางการดำเนินงานของฝ่ายนิติบัญญัติ ว่า เมื่อมีการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติ ในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีการปรึกษากับนายกรัฐมนตรี และวุฒิสภา ว่า จะมีการดำเนินการอย่างไร โดยจะนำข้อเสนอของคณะกรรมการฯมาศึกษาและพิจารณาอย่างละเอียด เพราะเท่าที่ดู แต่ละเรื่องมีความละเอียดอ่อนมาก จึงต้องทำอย่างรอบครอบ

เมื่อถามว่า ในสมัยประชุมสภาฯดังกล่าว จะดำเนินการแก้ไขัฐธรรมนูญให้เสร็จเลยหรือไม่ นายชัย กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่อย่างนั้น แต่เป็นการเอาข้อเสนอ มาพิจารณาว่าจะทำอย่างไรให้เป็นรูปธรรม และต้องรอผลการทำงานของคณะกรรมการที่ดูเรื่องการสลายการชุมนุมด้วย เพื่อจะได้นำมาสรุปร่วมกัน ในคราวเดียวไปเลย

ทุกเรื่องมีความละเอียดอ่อนมาก ดูอย่างที่ท่านวิทยา (บุรณศิริ ส.ส.อยุธยา พรรคเพื่อไทย) ก็ส่งเรื่องให้รัฐบาลยุติการออกรายการหนึ่งที่ออกอากาศทาง ช่อง11 มันมีปัญหาอะไรร้อยแปดไปหมด ถ้าอย่างนั้นผมก็กราบเรียนอดีตนายกรัฐมนตรี หยุดโฟนอิน และทางนี้ก็หยุด ก็หมดเรื่องกัน ประธานสภาฯ กล่าว

เมื่อถามว่า ถ้ามีการแก้รัฐธรรมนูญช้ากังวลหรือไม่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะเกิดการงอน นายชัย กล่าวทันควันว่า ไม่หรอก เพราะส.ส.ก็ไม่มีใครอยากให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่กันทั้งนั้น เพราะว่ามันเหนื่อยอยากอยู่กันยาวๆ เขามีความคิดเห็นกันอย่างนั้น และยืนยันว่าไม่ใช่การซื้อเวลาแน่นอน แต่เพื่อการประนีประนอมให้อยู่ด้วยกัน อย่าลืมว่า ถ้าแก้รัฐธรรมนูญเสร็จแล้วก็ต้องมีการยุบสภาทันที แต่สำหรับผมถ้าจะมีการยุบสภาในวันพรุ่งนี้ก็ได้ดีซะอีกผมจะได้กลับไปพักผ่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook