เผยจ่าปัญญาต้องหายิงสนธิลาพักราชการ เชื่อตามยาก

เผยจ่าปัญญาต้องหายิงสนธิลาพักราชการ เชื่อตามยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติศาล เพื่อออกหมายจับ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหลา เจ้าหน้าที่ทหารชั้นประทวน สังกัดศูนย์สงครามพิเศษลพบุรี เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ในข้อหายิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งมีรายงานข่าวว่า จ.ส.อ.ปัญญา ได้มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ( กอ.รมน.ภาค 4) ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ก.ค. ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พล.ท.กสิกร คีรีศรี ผู้บัญชาการผสมพลเรือนตำรวจทหาร (ผบ.พตท.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบก็พบว่า จ.ส.อ.ปัญญา เป็นกำลังพลของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ที่มาช่วยราชการในส่วนของกองบัญชาการผสมพล ซึ่งขณะนี้ จ.ส.อ.ปัญญา ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ เนื่องจากได้ลาพักผ่อนไปก่อนหน้านี้ โดยตนได้สั่งการให้ผู้บังคับหน่วยไปตรวจสอบว่า จ.ส.อ.ปัญญา ขณะนี้พักอยู่ที่ใด เนื่องจากได้ทราบข่าวว่ามีหมายจับ แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานจากฝ่ายตำรวจ ในการขอตัวแต่อย่างใด

"หลังจากทราบว่า จ.ส.อ.ปัญญา มีหมายจับแล้ว ตนเองก็สั่งการให้ผู้บังคับหน่วย รีบติดตามหาตัว จ.ส.อ.ปัญญา ทันที เพื่อจะได้ประสานงานให้เข้ามอบตัว เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทันที ซึ่งทาง พตท.ก็คงจะให้ความร่วมมือกับฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นนโยบายของท่านผู้บัญชาการทหารบก ที่ว่าผู้ใดผิดก็ให้ดำเนินการตามความผิด ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งแนวโน้มที่จะได้ตัว จ.ส.อ.ปัญญา กลับมานความคิดของตนเชื่อว่าอาจจะยาก เนื่องจากหลังเป็นข่าวขึ้นมา ค่อนข้างครึกโครมมาก แต่อย่างไรก็ตาม ก็คงต้องรอเวลาให้ผู้บังคับบัญชาของทหารนายดังกล่าวติดตามตัวกลับมา เพื่อต่อสู้คดี ผบ.พตท. กล่าว

มีรายงานว่า สำหรับ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหลา นั้น เป็นทหารสังกัดกองบัญชาการสงครามพิเศษ ลงมาปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อเดือนตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา โดยช่วยราชการอยู่ที่กองร้อยทหารพรานที่ 44 อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook