กก.สมานฉันท์รายงานผลการศึกษานายกฯ-ปธ.สภา

กก.สมานฉันท์รายงานผลการศึกษานายกฯ-ปธ.สภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 16 ก.ค. ที่รัฐสภา มีพิธีการส่งมอบรายงานผลการศึกษาของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งการบรรยายสรุป แก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีทั้งนี้ มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา ร่วมรับฟังรายงานผลการศึกษาของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ ด้วย

นายดิเรก ถึงฝั่ง ส.ว.นนทบุรี ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวรายงานว่า คณะกรรมการยึดหลักในการทำงานว่า หากความเป็นธรรมไม่มี ความสามัคคีในชาติจะเกิดไม่ได้ ซึ่งคณะอนุกรรมการทั้งสามชุดคิดถึงเรื่องนี้ ทำใกรรมการที่คิดคนละทาง ค่อยๆมีความเห็นมาร่วมกัน และทั้งสามชุดก็ทำด้วยความตั้งใจ เพื่อให้ทุกสิ่งหมดความขัดแย้ง เพื่อให้ปัญหายุติ และฟังความคิดเห็นประชาชนในการทำงาน ซึ่งในที่สุดผลการศึกษามีบางส่วนนำมาสู่การแก้รัฐธรรมนูฐบางประเด็นในข้อเสนอระยะเร่งด่วน

นายดิเรก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการฯ ได้ประชุมครั้งสุดท้ายและมีความเป็นห่วงว่า เมื่อส่งมอบรายงานผลการศึกษากับนายกฯ การปฏิบัติจะเกิดขึ้นหรือไม่ เพราะรายงานของคณะกรรมการมีข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญระยะสั้น 6 ประเด็น และระยะยาว โดยการตั้งส.ส.ร. 3 เพื่อพิจารณา รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ทั้งนี้เมื่อได้ส่งมอบให้นายกฯแล้ว ขอให้นำไปสู่การปฏิบัติ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างจริงจัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook