วันที่ 17 กรกฎาคม 2552

วันที่ 17 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* ฟิตจัด

นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตนได้เรียกประชุมคณะกรรมการธนาคารนัดแรกวันที่ 16 ก.ค.นี้ หลังจากที่ได้พิจารณาทิศทางการดำเนินธุรกิจของธนาคารกรุงไทยในช่วงที่ผ่านมาแล้ว นับว่าเป็นไปด้วยดี มีการปล่อยสินเชื่อค่อนข้างดี แต่ได้ฝากให้ฝ่ายบริหารปรับปรุงแนวทางการทำงาน 2 เรื่อง คือ ให้จัดกระบวนการทำงานและวัฒนธรรมองค์กรให้สอดคล้องกับการที่ธนาคารวางตำแหน่งองค์กรให้เป็นธนาคารแสนสะดวก

* ท่าเรือไทยเจ๋ง

นางสุนิดา สกุลรัตนะ รักษาการผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า เดือนส.ค. นี้ จะมีเรือขนาดใหญ่แวะที่ท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งสามารถรับตู้คอนเทเนอร์ได้ถึง 8,000 ตู้ และเดือนก.ย.นี้ จะมีเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งรับตู้คอนเทเนอร์ได้ 10,000 ตู้ จะเข้ามาเทียบท่าที่ ท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของปริมาณสินค้าและจำนวนตู้คอนเทเนอร์เฉลี่ยทั้งปีงบประม52 ลดลงไม่มากนัก และเป็นตัวชี้วัดว่า ต่างชาติเริ่มมั่นใจในภาวะเศรษฐกิจ และศักยภาพท่าเทียบเรือของไทย

* เอาใจคอกอล์ฟ

นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยว่า ททท.สำนักงาน เพชรบุรี และสำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกับชมรมผู้บริหารสนามกอล์ฟจังหวัดเพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ และสนามกอล์ฟ 8 สนาม จัดเทศกาลหัวหิน-ชะอำ กอล์ฟ เฟสติวัล เดือนส.ค.-ก.ย.นี้ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสตีกอล์ฟในสนามที่ได้มาตรฐาน 8 สนาม ราคาประหยัด 800 บาท

* ปรับโครงสร้าง

นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายการเงิน บริษัท บีอีซี เวิลด์ เปิดเผยว่า บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทน เม้นท์ หรือบีอีซี-เทโร ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 60% ได้แจ้งการปรับโครงสร้างการลงทุนใน บริษัท บีอีซี-เทโร อาร์เซนอล บริษัทย่อยซึ่งบีอีซี-เทโร ถือหุ้นอยู่ 100% มีทุนจดทียน 18 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 3.6 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 5 บาท ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการทีมฟุตบอลและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับฟุตบอล

* สนับสนุน

นางปรัชญาณี ภูมิสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจลีสซิ่ง บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวแผนสนับสนุนด้าน การเงินเพื่อโครงการทางด้านไอทีที่สำคัญในไทย โดยเฉพาะโครงการที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสมาร์ท กริด ด้านการแพทย์ ด้านการประหยัดพลังงาน และโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่ง ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนใน ทางการเงินต่อโครงการด้านไอทีที่สำคัญในประเทศต่าง ๆ รวมถึงประเทศไทย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook