เผย มูลนิธิสยามกัมมาจล สุด อู้ฟู่ !!! ได้รับบริจาค 34 ล้าน รวมแล้วมูลค่าทรัพย์สินพุ่งทะลุ 44 ล้าน

เผย มูลนิธิสยามกัมมาจล สุด อู้ฟู่ !!! ได้รับบริจาค 34 ล้าน รวมแล้วมูลค่าทรัพย์สินพุ่งทะลุ 44 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าว ประชาชาติออนไลน์ รายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา ที่ประกาศเมื่อวันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๒ ได้เผยแพร่ ประกาศนายทะเบียนมูลนิธิ กรุงเทพมหานคร

เรื่อง จดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของมูลนิธิสยามกัมมาจล

ประกาศระบุว่า ด้วย นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของมูลนิธิ สยามกัมมาจล ข้อ ๕ (๕.๔) มีใจความ ดังนี้

ข้อ ๕.๔ มูลนิธิได้รับบริจาคหุ้นโดยมีวัตถุประสงค์ให้เพิ่มในส่วนของทุน มีมูลค่าเป็น จำนวนเงิน ๓๔,๑๒๐,๐๐๐ บาท (สามสิบสี่ล้านหนึ่งแสนสองหมื่นบาทถ้วน)รวมเป็นมูลค่าทรัพย์สินของมูลนิธิในส่วนของทุน ทั้งสิ้น ๔๔,๑๒๐,๐๐๐ บาท (สี่สิบสี่ล้านหนึ่งแสนสองหมื่นบาทถ้วน)

นายทะเบียนมรุงเทพมหานคร ได้อนุญาตให้จดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของมูลนิธิรายนี้แล้ว ตั้งแต่วันที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๑

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๒๖ แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ลงชื่อนายนิรันดร์ กัลยาณมิตรรองอธิบดี รักษาราชการแทน อธิบดีกรมการปกครอง ปฏิบัติราชการแทน

อาจกล่าวได้ว่า มูลนิธิสยามกัมมาจล เป็นมูลนิธิที่มีสินทรัพย์สูงที่สุดมูลนิธิหนึ่งของประเทศไทย

อนึ่ง ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้ก่อตั้ง มูลนิธิสยามกัมมาจล (Siam Commercial Foundation) ขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2538 โดยให้ ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชน และชุมชน

แนวทางการดำเนินงานของมูลนิธิ 4 ด้าน ประกอบด้วย 1. แสวงหาโครงการุณค่าต่อชุมชน (Community Oriented Project) 2.ดำเนินการในลักษณะของการ "ต่อยอด-สร้างคุณค่าเพิ่ม (Value added) จากกิจกรรมที่มีอยู่แล้ว 3.ใช้ยุทธศาสตร์เครือข่าย (Networking) และใช้ประโยชน์จากฐาน ทรัพยากรของธนาคารที่มีอยู่ (Leverage on SCBs strengths & resources) 4.เชื่อมโยงให้เกิด Civic Mind ในพนักงานผ่านกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ พนักงานช่วยเหลือสังคม และชุมชน 5.สร้างความเคลื่อนไหวทางสังคมให้เห็นคุณค่าเยาวชนทำความดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook