สาวแทบเป็นลม เงินหมื่นในบัญชีธนาคารหายเกลี้ยง แถมเป็นหนี้อีก 1.5 ล้าน

สาวแทบเป็นลม เงินหมื่นในบัญชีธนาคารหายเกลี้ยง แถมเป็นหนี้อีก 1.5 ล้าน

สาวแทบเป็นลม เงินหมื่นในบัญชีธนาคารหายเกลี้ยง แถมเป็นหนี้อีก 1.5 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.พ. 63) พ.ต.ท.สุทัศน์ ปะสิ่งชอบ สว.เวร สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.เข็มทอง อายุ 30 ปี  ว่าเงินในบัญชีธนาคาร สาขาแกลง อ.แกลง จ.ระยอง จำนวน 14,000.89 บาท ได้หายไปจนเกลี้ยงบัญชี โดยมีหมายศาลแจ้งว่าเป็นหนี้ธนาคารที่กู้ยืมไป จำนวน 1.5 ล้านบาท โดยที่ตกใจมากเพราะไม่เคยกู้เงินกับธนาคารดังกล่าวเลย จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความ

โดย น.ส.เข็มทอง เหลืองอ่อน ให้การว่า ตนเองได้เปิดบัญชีกับธนาคาร สาขาแกลง ไว้เมื่อหลายปีก่อน โดยล่าสุดมีเงินในบัญชี จำนวน 14,000.89 บาท ต้องการถอนเงินมาใช้จ่าย ปรากฏว่าไม่มีเงินเหลือในบัญชีเลย และ ยังได้รับหมายศาลส่งมาว่าให้ชำระหนี้สินจำนวน 1.5 ล้านบาท ที่กู้เงินจากธนาคารเดียวกัน สาขานาจอมเทียน จ.ชลบุรี เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา  รู้สึกตกใจมาก จึงรีบเดินทางเข้าไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร สาขาแกลง จ.ระยองทันที

ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ตรวจสอบข้อมูลให้ เจ้าหน้าที่ได้บอกว่าตนเองเป็นหนี้เงินกู้จำนวน 1.5 ล้านบาท ที่ไปกู้กับธนาคาร สาขานาจอมเทียน จ.ชลบุรี เมื่อ 4 ปีก่อนจริง เพราะมีหลักฐานการกู้ยืมเป็นชื่อและมีบัตรประชาชนของตนเองที่มีลายเซ็นกำกับไว้ถูกต้องด้วย ทางธนาคารจึงจำเป็นต้องหักเงินในบัญชีเป็นการจ่ายคืนเงินกู้ ทำให้เกิดความแปลกใจและตกใจเป็นอย่างมากจนเกือบช็อก เพราะไม่เคยกู้ยืมเงินกับธนาคารสาขาดังกล่าวเลย จึงให้ทางพนักงานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยพนักงานได้เปิดเผยว่า มีการกู้ยืมจริง จึงตรวจสอบไปยังสำนักงานส่วนกลาง ปรากฏว่าได้รับคำตอบว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารได้นำเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง ไปปลอมแปลงและทำการกู้เงินจำนวน 1.5 ล้านบาท และได้ถูกจับกุมแล้ว แต่ก็ไม่ได้ให้คำแนะนำ และรับผิดชอบเงินของตนเองที่หายไป จึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะกลัวว่าจะเป็นแพะ ต้องเป็นผู้ชดใช้หนี้สินที่ไม่ได้กู้ยืมมา และ ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ กรณีการเซ็นรับรองสำเนาบัตรประชาชน ต้องมีการระบุชัดเจนว่าใช้เพื่อทำอะไร เพราะตนเองมักจะไม่เคยระบุเพราะเห็นว่าเป็นธนาคารคงจะปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งเตรียมประสานทางธนาคารกสิกรไทยสาขาแกลง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปทางธนาคาร แต่เจ้าหน้าที่ปฎิเสธให้ข้อมูล และแจ้งว่า ทางผู้จัดการไม่อยู่ไปประชุม จึงไม่สามารถให้ข้อมูลและรายละเอียดอะไรได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook