แดงสารคามเสวนาเรื่องฎีกา ณัฐวุฒิย้ำทำตามประเพณี

แดงสารคามเสวนาเรื่องฎีกา ณัฐวุฒิย้ำทำตามประเพณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ห้องประชุม โรงแรมตักสิลา จ.มหาสารคาม แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ(นปช.) 19 จังหวัดภาคอีสาน ได้จัดการสัมมนาพิเศษ แกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ภาคอีสาน มีแกนนำจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ขึ้นเวทีเสวนา อาทิ นายจตุพร พรหมพันธ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นายสุพร อัตถาวงศ์ และนายนิสิต สินธุไพร เป็นต้น มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนกว่า 1,000 คน และยังมีสมาชิกอีกบางส่วนทยอยเดินทางจากทุกจังหวัดในภาคอีสานเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง บริเวณด้านนอกห้องประชุม มีสมาชิก นปช.นำเสื้อแดง ผ้าพันคอ หมวก รวมทั้งของที่ระลึกมาจำหน่าย มีผู้เข้าร่วมชุมนุมเดินเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ กล่าวบนเวทีว่า การถวายฎีกาที่คนเสื้อแดงกำลังดำเนินการไม่จำเป็นที่ผู้ดำเนินการต้องเป็นคนในครอบครัว หริ ของ พตท.ทักษิณ จะเป็นประชาชนคนไหนก็ได้ เพราะที่ผ่านมาเคยมีตัวอย่างการยื่นถวายฎีกามาแล้วหลายครั้ง เช่น หลวงตามหาบัวรวบรวมรายชื่อประชาชนกว่า 2 แสนคน ถวายฎีกาเรื่องการแต่งตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่สังฆราช กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เคยเดินขบวนไปยื่นถวายฎีกาแม้ในยามวิกาล การที่นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ออกมาบอกถึงขั้นตอนการถวายฎีกานั้นเป็นเรื่องการทำตามขั้นตอนของผู้ที่รับโทษในเรือนจำ ซึ่งแตกต่างจาก พตท.ทักษิณ ที่ยังไม่ใช่นักโทษในเรือนจำ อย่างไรก็ตาม ตนเห็นด้วยกับการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อ ของ นายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ อดีต สส.มหาสารคาม ที่เสนอว่า กรณี พตท.ทักษิณ เป็นกรณีที่ยังไม่มีการกำหนดระเบียบวิธีปฏิบัติ การยื่นถวายฎีกา จึงควรเป็นไปตาม โบราณราชประเพณี

นายอดร วัฒนบุตร ประธานสมาพันธ์คนเสื้อแดงจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ในวันนี้การชุมนุมเป็นการมารับฟังความคืบหน้า การยื่นถวายฎีกา เป็นเวทีทางวิชาการ ไม่มีการกดดันหรือสร้างความรุนแรงใดๆ จึงไม่มีการป้องกันความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น อยากให้ทุกคนคิดว่าการเคลื่อนไหวของ นปช.เป็นการเคลื่อนไหวตามปกติของวิถีทางประชาธิปไตย ซึ่งทุกฝ่ายมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็น ต่อจากนี้ไป สมาพันธ์คนเสื้อแดงมหาสารคาม จะจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เพื่อระดมทุนใช้ในการจัดกิจกรรม ขณะนี้ บัตรโต๊ะจีนจำนวน 500 โต๊ะ ขายหมดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook