ซูเปอร์มาร์เก็ตอังกฤษใช้ถุงพลาสติกน้อยลง 48%

ซูเปอร์มาร์เก็ตอังกฤษใช้ถุงพลาสติกน้อยลง 48%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของอังกฤษใช้ถุงพลาสติกต่อเดือนน้อยกว่าเมื่อ 3 ปีกลาย 418 ล้านใบ แต่ยังพลาดเป้าที่ต้องการลดการใช้ถุงพลาสติกลงครึ่งหนึ่ง

รอยเตอร์รายงานว่า เมื่อเดือนธันวาคมปีกลาย ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ 7 แห่งของอังกฤษได้ลงนามข้อตกลงโดยสมัครใจเพื่อลดการใช้ถุงพลาสติกลง 50% จากปริมาณการใช้เมื่อปี 2549 โดยล่าสุดซูเปอร์มาร์เก็ตสามารถลดจำนวนการใช้ถุงพลาสติกจาก 870 ล้านใบ เหลือ 425 ล้านใบ หรือลดลง 48%

ฮิลลารี เบนน์ รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อม ชี้ว่า น่คือความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของซูเปอร์มาร์เก็ตทั้ง 7 แห่ง และลูกค้า และแสดงให้เห็นว่าหากร่วมมือกัน เราสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ถุงได้จริงๆ

บรรดานักสิ่งแวดล้อมระบุว่าต้องใช้เวลานานถึง 1 พันปี เพื่อย่อยสลายถุงพลาสติก และถุงพลาสติกเป็นภัยคุกคามสัตว์น้ำ นก และสัตว์อื่นๆ นอกจากนี้ ผลสำรวจเมื่อเดือนเมษายนระบุว่า ในชั่วชีวิตของนักช็อป 1 คน ใช้ถุงพลาสติกมากถึง 13,000 ใบ

ทั้งนี้เมื่อปีกลาย นายกรัฐมนตรีอังกฤษกอร์ดอน บราวน์ ได้ออกโรงตือนให้ผู้ค้าปลีกจัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้ หรือไม่รัฐบาลจะกดดันให้ซูเปอร์มาร์เก็ตเก็บค่าถุงพลาสติกจากนักช็อปปิ้ง

สมาคมค้าปลีกอังกฤษ แสดงความคิดเห็นว่า ตัวเลขการใช้ถุงพลาสติกที่ลดลง แสดงให้เห็นชัดเจนว่า แนวทางปฏิบัติโดยสมัครใจประสบความสำเร็จอย่างมาก และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook