ตำรวจสลายเสื้อแดงหนีกระเจิง

ตำรวจสลายเสื้อแดงหนีกระเจิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(17 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ล่าสุด ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง พร้อมคณะได้เดินทางมาที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อร่วมประชุมกับทุกหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่เรื่องปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 โดยมีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กว่า 200 คนมาชุมนุมประท้วง และปิดถนนนิมานเหมินท์ ทางเข้าหอประชุมใหญ่ และพยายามจะเข้าไปในหอประชุมใหญ่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังกว่า 2,000 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ พร้อมโล่ กระบอง รถฉีดน้ำดับเพลิง มาสกัดกั้นไว้ทุกจุด เพื่อกั้นไม่ให้ม็อบเสื้อแดงบุกเข้าไปยังหอประชุม ก่อนจะมีการสลายการชุมนุมไปในช่วงเวลา 13.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้สลายการชุมนุมไปแล้ว เพราะเห็นว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาจริงกับเรื่องนี้

ด้านนาย เพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าแปลกใจมากเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังไล่ทำร้ายประชาชน ทั้งๆที่กลุ่มเสื้อแดงไปชุมนุมขับไล่ตามระบอบรัฐธรรมนูญชุมนุมอย่างสงบ ชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ กลับถูกใช้กำลังสลายการชุมนุม ทำให้เสื้อแดงบาดเจ็บกว่า 20 คน ตอนนี้ความรู้สึกดีๆที่เสื้อแดงเคยมีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหายไปหมดแล้ว เพราะเจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุจริงๆ ซึ่งเรื่องนี้เราจะทวงถามความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook