ชวรัตน์ปลง 3 ส.ส.ภูมิใจไทย ซ้ำรอย 13 ปชป.ถือหุ้นฯ

ชวรัตน์ปลง 3 ส.ส.ภูมิใจไทย ซ้ำรอย 13 ปชป.ถือหุ้นฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งรายชื่อ 13 ส.ส.ปชป.ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยพ้นสมาชิกภาพ จากการถือหุ้นต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญว่า คงต้องเป็นไปตามกฎหมายที่บัญญัติไว้ หากนักการเมืองไปถือหุ้นสัมปทาน ที่เป็นคู่สัญญากับรัฐบาลคงไม่ได้

ส่วนที่มีรายชื่อของส.ส.พรรคภูมิใจไทย 3 คน ที่กกต.จะมีการพิจารณาในครั้งหน้านั้น นายชวัตน์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ เท่าที่เห็นก็มีเพียงของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็รู้สึกเป็นห่วง เพราะถ้าอยู่ในวงเดียวกัน กกต.ต้องตัดสิทธิ ส.ส.เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าไม่ดำเนินการ จะถูกมองว่า เป็นสองมาตรฐาน เพราะถ้ามีการตัดสิทธิ ก็ต้องเลือกตั้งส.ส.ใหม่ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยต้องพยายาม โดยต้องดูว่ามีพรรคไหน ที่ส.ส.ถูกตัดสิทธิ และต้องส่งส.ส.ลงไปหาเสียงชนิดเข้มข้นกว่าเดิม

พรรคภูมิใจไทยจะลงไปขายนโยบาย 9 ข้อที่เคยใช้ในการหาเสียงกับประชาชน ทั้งนี้ สื่อมวลชนน่าจะเขียนเชียร์รัฐบาลให้หน่อยเกี่ยวกับการขายพันธบัตรไทยเข้มแข็งรุ่นแรก รุ่นสอง ปรากฏว่า ได้ขายเกลี้ยงให้กับประชาชนทั่วไป เพาะตงนี้แสดงว่าประชาชนเขามีความเชื่อมั่นกับรัฐบาลชุดนี้มาก นายชวรัตน์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook