สุเทพลาออกส.ส.ชี้มีภาระหน้าที่เยอะ ขอนั่งรองนายกฯต่อ

สุเทพลาออกส.ส.ชี้มีภาระหน้าที่เยอะ ขอนั่งรองนายกฯต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.สุราษฎร์ธานี ต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว เนื่องจากไม่สามารถทำใจยอมรับกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) วินิจฉัยให้สิ้นสภาพการเป็น ส.ส. จากการถือครองหุ้นในบริษัทที่เป็นสัมปทานของรัฐ เพราะจากการตรวจสอบก็ไม่เคยคิดว่าการถือหุ้นของตนเองจะผิดกฎหมาย เพราะหุ้นดังกล่าวตนเองได้ซื้อไว้ก่อนที่จะมีกฎหมาย อีกทั้งยังได้ขายไปแล้วด้วย แต่ก็ยอมรับในการตัดสินของ กกต. เพื่อให้เรื่องทุกอย่างจบลง เนื่องจากไม่สามารถที่จะแบ่งเวลาไปต่อสู้คดีได้ เพราะต้องทำหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ซึ่งก็มีภาระมากอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้เห็นว่าหากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคนละแนวทางกับ กกต. ทาง กกต.ก็ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย

นอกจากนี้รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การลาออกเป็นการตัดสินใจเพียงลำพัง ไม่ได้ปรึกษากับนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือบุคคลอื่นในพรรคเลย พร้อมให้กำลังใจ ส.ส.ที่สิ้นสภาพให้ต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป ไม่อยากเสียสมาธิเสียเวลาในการต่อสู้คดีมีภาระหน้าที่การทำงานอีกมากขอทำงานต่อในฐานะรองนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 13 คน ทั้งหมดจาก 28 คน ขาดคุณสมบัติในการเป็น ส.ส. เนื่องจากการถือครองหุ้นสื่อและหุ้นบริษัทที่ได้รับสัมปทานจากรัฐ โดยหนึ่งใน 13 คนที่ขาดคุณสมบัติ มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์และรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook