"หญิงหน่อย" โผล่สอนมวยรบ.เสนอ4ทางแก้ "หวัด09"

"หญิงหน่อย" โผล่สอนมวยรบ.เสนอ4ทางแก้ "หวัด09"

"หญิงหน่อย" โผล่สอนมวยรบ.เสนอ4ทางแก้ "หวัด09"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดารัตน์ ซัดมาตรการแก้ปมหวัดใหญ่2009 รบ.มะงุมมะงาหรา กล้าๆกลัวๆ ทำคนไทยตายอันดับ 6 โลก แชมป์อันดับ 1 ในเอเชีย เสนอ 4 แนวทางแก้ไข

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 กรกฎาคม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ระหว่างตรวจเยี่ยมนักเรียนโรงเรียนสันติสุข ย่านเสนานิคม กรุงเทพฯ ว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะต้องทบทวนมาตรการการรับมือเสียใหม่ให้รวดเร็วและทันท่วงที เนื่องจากมาตรการมะงุมมะงาหรา กล้าๆ กลัวๆ แบบนี้ได้ทำให้คนไทยเสียชีวิตเป็นอันดับ 6 ของโลกและเป็นอันดับหนึ่งของเอเชีย หากยิ่งปล่อยให้สถานการณ์ยืดเยื้อไปอย่างนี้จะยิ่งกระทบกับเศรษฐกิจ จะมีผลกระทบมากกว่าการใช้มาตรการที่เด็ดขาดรวดเร็ว หรือจะต้องรอให้ประชาชนตายก่อน

"ขอเสนอให้ 1.นายกรัฐมนตรีประกาศเลื่อนการปิดเทอมให้มาปิดเทอมในช่วงนี้พร้อมกันทั่วประเทศ รวมไปถึงปิดโรงเรียนกวดวิชาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวมทั้งเลื่อนการสอบต่างๆ ออกไป และควรจัดสัปดาห์รณรงค์ปลุกจิตสำนึกในการสกัดไข้หวัด 2009 เพื่อให้ดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ 2.ควรแยกผู้ป่วยและคนใกล้ชิดผู้ป่วยออกจากผู้อื่นอย่างเด็ดขาด 3. การทุ่มงบประมาณ 600 ล้านบาทซื้อวัคซีนที่ยังไม่ได้รับการรับรอง ซึ่งแม้แต่ทางองค์การอนามัยโลกก็ยังออกมาเตือนว่าอาจมีอันตรายนั้นรัฐบาลได้เตรียมพร้อมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับคนไทยหรือยัง รัฐบาลไม่ควรปล่อยให้ประชาชนต้องเผชิญความเสี่ยงเพียงลำพัง และ 4.ปรับปรุงจุดอ่อนการสกัดโลก โดยเฉพาะที่สนามบิน ซึ่งไทยได้กลายเป็นประเทศที่จุดสกัดอ่อนแอที่สุดในโลก นอกจากนี้รัฐบาลควรเตรียมการรับมือการระบาดรอบสองและการติดเชื้อระหว่างคนสู่สุกรและสุกรสู่คน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการกลายพันธุ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook