ปชป.ลั่นคว่ำบาตร สงวน พงษ์มณี

ปชป.ลั่นคว่ำบาตร สงวน พงษ์มณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ก.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่นายสงวน พงษ์มณี ส.ส. ลำพูน พรรคเพื่อไทย สนับสนุนให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)หรือ กลุ่มคนเสื้องแดง เคลื่อนไหวต่อต้านการลงพื้นที่ของรัฐบาล เพราะการลงพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นการสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นว่า กลุ่มคนที่มาต่อต้านการลงพื้นที่ของนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ในการประชุมร่วมกับภาคเอกชนเพื่อรับฟังปัญหาและชี้แจงงบประมาณที่จะมาลงทุนตามโครงการไทยเข้มแข็งนั้น อาจจะเป็นคนส่วนน้อย แต่การที่นายสงวนพูดว่ารัฐบาลประกาศสงครามกับประชาชน โดยบอกว่ารัฐบาลลงมือก่อนเพราะลงพื้นที่ทั้งที่รู้ว่าในจ.เชียงใหม่มีคนต่อต้าน ทั้งนี้ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ตนไม่คิดและไม่เชื่อว่า วิธีคิดแบบนี้จะเป็นวิธีคิดของคนไทย โดยเฉพาะคนที่เป็นส.ส. ที่มองว่าการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐมนตรี ซึ่งไม่ได้เลือกปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นประชาชนฝ่ายไหน แต่เลือกที่จะไปแก้ปัญหาแต่ละพื้นที่ของประเทศ กลับถูกมองว่าลงมือก่อนสำหรับเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นทีเชียงใหม่

นายสาธิต กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันนายสงวน ซึ่งเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย กลับไปสรรเสริญเยินยอคนส่วนน้อยที่มีพฤติกรรม ดุ เถื่อนถ่อย ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ โดยกล่าวหารัฐบาลเป็นผู้ลงมือและทำสงครามกับประชาชน ทั้งนี้เห็นว่านายสงวนควรจะวิจารณ์และประนามการกระทำที่รุนแรงของคนเสื้อแดง จนเป็นเหตุให้ภาพลักษณ์ของจ.เชียงใหม่โดยรวมเสียหาย เพราะมีผลกระทบต่อเชียงใหม่โดยตรง เพราะฉะนั้นกรณีนี้ตนคิดว่าไม่มีประโยชน์ที่จะเรียกร้องอะไรกับคนที่มีความคิดอย่างนี้ เพียงแต่จะบอกว่านายสงวนควรที่จะไปอยู่ประเทศอื่นมากกว่า เพราะความคิดอย่างนี้เป็นความคิดของคอมมิวนิสต์ และเป็นความคิดของคนที่มีเป้าหมายหลัก ต้องการล้มล้างรัฐบาลอย่างเดียวไม่ได้สนใจถึงปัยหาของประเทศ หรือภาวะโครงสร้างของการเมืองที่สร้างสรรค์ ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับคนเสื้อแดงที่ภูเก็ต

เพราะฉะนั้นผมคิดว่าคงจะประกาศสงครามกับนายสงวน ในฐานะที่เป็นผู้แทนด้วยกัน แต่ผมจะไม่ใช้วิธีรุนแรง คือ ตามปกติผมเจอหน้าที่ไหนก็จะคุยกัน แต่ต่อไปนี้เวลาเจอหน้าที่ไหนผมจะไม่ยกมือไหว้และไม่คุยกัน ก็ไม่ถือว่าเป็นเพื่อนผู้แทน แต่ถือว่าเป็นคนที่มีความคิดนอกกรอบเลยเถิด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook